Mưa lớn và lũ lụt ở Afghanistan phá hủy hàng trăm ngôi nhà

Mai Đan| 05/05/2022 17:28

(TN&MT) - Mưa lớn và lũ lụt đã khiến 22 người thiệt mạng, hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy và mùa màng bị hư hại ở Afghanistan, quốc gia vốn đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân đạo.

_afghanistan_daily_life_93580-95f2c-1651602510_0(1).jpg
Người lao động Afghanistan đẩy xe đẩy trong một ngày mưa tại khu chợ cũ ở Kabul, Afghanistan vào ngày 3/5. Ảnh: AP

Các quan chức cho biết, mưa và lũ lớn đã xảy ra ở các tỉnh phía Tây Badghis và Faryab và phía Bắc tỉnh Baghlan, thảm họa đã ảnh hưởng đến hơn một phần ba số tỉnh của Afghanistan. 

Ông Hassibullah Shekhani, người đứng đầu bộ phận truyền thông tại Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia Afghanistan cho biết, lũ lụt và bão ở 12 tỉnh của Afghanistan đã khiến 22 người thiệt mạng và 40 người bị thương. Theo ông, 500 ngôi nhà bị phá hủy, 2.000 ngôi nhà bị hư hại, 300 con gia súc bị chết và khoảng 3.000 cây trồng bị hư hại.

Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế đang giúp đỡ Afghanistan và các quan chức nước này sẽ tiếp cận các tổ chức quốc tế khác để được giúp đỡ. Chính quyền Taliban tại Afghanistan cũng đang nỗ lực để ứng phó với thảm họa và yêu cầu sự hỗ trợ từ các tổ chức cứu trợ quốc tế.

Afghanistan đã phải hứng chịu hạn hán trong những năm gần đây và hạn hán ngày càng trầm trọng hơn do biến đổi khí hậu, với năng suất cây trồng thấp làm gia tăng lo ngại về tình trạng thiếu lương thực nghiêm trọng. Thời tiết đã làm trầm trọng thêm các vấn đề đói nghèo do hàng thập kỷ chiến tranh gây ra.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn và lũ lụt ở Afghanistan phá hủy hàng trăm ngôi nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO