Mưa lớn tại Brazil gây vỡ hai con đập

Mai Đan| 27/12/2021 16:42

(TN&MT) - Các nhà chức trách của Brazil vừa cho biết, mưa lớn kéo dài nhiều tuần tại quốc gia này đã gây vỡ 2 con đập ở bang Bahia, Đông Bắc Brazil, gây lũ lụt tại các thị trấn trong khu vực.

Khu phố ngập lụt trong trận lũ do nước sông Cachoeira tràn bờ ở Itabuna, bang Bahia, Brazil vào ngày 26/12. Ảnh: Reuters

Đập Igua, trên sông Verruga gần thành phố Vitoria da Conquista ở miền Nam Bahia, Brazil đã bị sập vào đêm 25/12, buộc chính quyền phải sơ tán người dân ở thị trấn Itambe để tránh thiệt hại. Mực nước dâng cao ở Jussiape cũng làm vỡ một đập nước khác vào sáng 26/12, khiến người dân phải sơ tán đến nơi an toàn để tránh lũ lụt.

Xa hơn về phía bờ biển ở Itabuna, tại một thành phố có 200.000 dân, các đội cứu hỏa đã giải cứu những người dân bị mắc kẹt trong nhà của họ ở khu vực trung tâm thành phố đang chìm dưới nước. Lực lượng cứu hộ đã chèo xuồng dọc theo những con phố ngập lụt để tiếp cận các gia đình bị mắc kẹt hoặc chuyển đồ tiếp tế cho họ.

Theo người dân, mực nước sông Cachoeira chảy qua thị trấn nằm cách thành phố cảng ven biển Ilheus 30km đã tăng đến mức cao nhất trong vòng 50 năm.

Thị trưởng Vitoria da Conquista, ông Sheila Lemos cho biết, tất cả người dân gần đập Igua bị vỡ đã được sơ tán. Trong một bài đăng trên trang web của thành phố, ông Lemos cho hay, lũ lụt đe dọa chia cắt đường cao tốc BR-116, tuyến đường xe tải chính giữa Đông Bắc và Nam Brazil.

Thống đốc Bahia Rui Castro thông tin, có ít nhất 400.000 người đã bị ảnh hưởng bởi trận mưa lớn và hàng nghìn người phải sơ tán khỏi khoảng 67 thị trấn đang đối mặt với các tình huống khẩn cấp do lũ lụt gây ra. Ngoài ra, hàng nghìn người đã phải rời bỏ nhà cửa do nước dâng cao 1 hoặc 2 mét, thậm chí lên đến 3 mét ở một số khu vực.

Trong khi đó, theo Cơ quan dân phòng, lượng mưa tăng cao và lũ lụt đã khiến 18 người thiệt mạng ở thành phố Bahia kể từ đầu tháng 11/2021, trong đó, có một chủ phà 60 tuổi chết đuối trên sông Rio das Contas.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn tại Brazil gây vỡ hai con đập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO