Một năm thành công của Khí Đông Nam Bộ

08/12/2016 00:00

 (TN&MT) - Dù gặp nhiều khó khăn, bất lợi trong thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh nhưng Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (KĐN)– đơn vị trực...

(TN&MT) - Dù gặp nhiều khó khăn, bất lợi trong thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh nhưng Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (KĐN)– đơn vị trực thuộc PV GAS, đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra, đạt 105% kế hoạch năm 2016.
 
Năm 2016 là năm mà KĐN đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức lớn, giá dầu biến động giảm sâu, ở mức thấp và kéo dài, làm ảnh hưởng đến giá khí và doanh thu bán khí. Hệ thống công trình khí đưa vào hoạt động đã hơn 20 năm, chi phí cho công tác bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) ngày một nhiều... Trước những khó khăn đó, CBCNV KĐN, tận dụng tốt những cơ hội, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị để hoàn thành vượt mức chỉ tiêu tiếp nhận và tiêu thụ khí. Lượng khí tiếp nhận đạt 8.600 triệum3 và tiêu thụ khí đạt 8.392 triệum3, tương đương 105% kế hoạch năm 2016, về đích chỉ tiêu sản lượng trước 15 ngày.
 
Cùng với đó,  KĐN đảm bảo an ninh, vận hành an toàn, liên tục và hiệu quả hệ thống công trình khí, không để xảy ra các sự cố ảnh hưởng đến con người hay làm ngừng, giảm cấp khí tại trung tâm, trạm khí do Công ty quản lý. Việc đảm bảo tiếp nhận và phân phối khí tối đa theo yêu cầu điều độ khí của PV GAS và nhu cầu khí của khách hàng. Số giờ làm việc an toàn tính đến hết ngày 29/11/2016 là 475.247 giờ, số giờ vận hành an toàn là 8.040 giờ; đạt mức độ tin cậy 100%. Và KĐN cũng là đơn vị kiểm soát, thực hiện tốt công tác BDSC ngăn ngừa và đột xuất đúng kế hoạch được giao, kết quả đạt 100% công việc BDSC ngăn ngừa, 98% công việc BDSC đột xuất và đảm bảo các thiết bị có yêu cầu an toàn nghiêm ngặt được xử lý đúng hạn. Đơn cử như việc BDSC kết hợp đợt dừng khí Nam Côn Sơn, Cửu Long, Hàm Rồng –Thái Bình đều hoàn thành, đảm bảo an toàn, chất lượng, vượt tiến độ, tiết kiệm khoảng 300 tỷ đồng cho các khách hàng do không phải sử dụng nhiên liệu thay thế khác và góp phần trực tiếp tăng doanh thu cho PV GAS khoảng 44,5 tỷ đồng. 

 

Lãnh đạo PVN đến làm việc tại Trung tâm Phân phối Khí Hàm Rồng - Thái Bình do KĐN chủ trì vận hành
Lãnh đạo PVN đến làm việc tại Trung tâm Phân phối Khí Hàm Rồng - Thái Bình do KĐN chủ trì vận hành
Trước những khó khăn chung của toàn ngành, đồng thời thực hiện lời kêu gọi của lãnh đạo TCty về tiết kiệm chi phí, KĐN đã xây dựng kế hoạch, thực hiện quyết liệt và kiểm soát công tác tiết kiệm - tiết giảm chi phí trong SXKD và quản lý. Tổng kinh phí ước thực hiện tiết giảm cả năm đạt khoảng120 tỷ đồng (bằng 125%kế hoạch 2016 đã đăng ký với TCT); tổng chi phí giảm, giãn cả năm là 236 tỷ đồng. Năm 2016, Công ty đã có 28 sáng kiến, cải tiến, hợp lý hóa sản xuất được Hội đồng Khoa học KĐN công nhận, trong đó có 18 sáng kiến được công nhận ở cấp công ty và 10 sáng kiến được đề xuất ở cấp TCT, giá trị làm lợi khoảng 42 tỷ đồng. Việc áp dụng các sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa sản xuất trong các hoạt động SXKD vừa góp phần đảm bảo an toàn cho toàn hệ thống dẫn khí, vừa tiết giảm nhiều chi phí cho PVGAS, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý an toàn, vận hành, BDSC. 
Không chỉ làm tốt công tác SXKD, KĐN còn tích cực trong thực hiện các phong trào an sinh xã hội, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng. Năm 2016, KĐN đã ủng hộ cho công tác an sinh xã hội với tổng số tiền 952 triệu đồng.
 Phát động phong trào thực hiện 5S
Phát động phong trào thực hiện 5S

 

Năm 2017 trong bối cảnh dự báo còn nhiều khó khăn, thách thức, lãnh đạo KĐN đã kêu gọi tất cả CBCNV trong Công ty phát huy tinh thần đoàn kết, nhiệt tình, sáng tạo, hăng hái thi đua lao động sản xuất, vượt qua mọi khó khăn thách thức, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào sự phát triển của Tcty. Cụ thể: Đảm bảo an ninh, an toàn các hoạt động hệ thống công trình khí; Phối hợp chặt chẽ với các ban chức năng của TCT, các bên liên quan trong dây chuyền khí để tiếp nhận và tiêu thụ tối đa các nguồn khí từ các bể nguồn khí từ các bể Cửu Long, Nam Côn Sơn và Hàm Rồng – Thái Bình; Thực hiện, kiểm soát chặt chẽ công tác BDSC, đảm bảo hoàn thành 100% khối lượng công việc bảo dưỡng ngăn ngừa và BDSC thường xuyên, 95% khối lượng công việc sửa chữa đột xuất; Giám sát chặt chẽ công tác ăn mòn tuyến ống để có giải pháp xử lý kịp thời; Triển khai thực hiện dự án Quản trị nguồn nhân lực hiện đại; Tăng cường công tác nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất, tiết kiệm chi phí…
 
Một năm mới bắt đầu nghĩa là có thêm cơ hội cho những khởi đầu mới mẻ trong công việc. Thành công chỉ đến được khi đã xác định được những mục tiêu cụ thể và kế hoạch thực hiện rõ ràng. Với những giải pháp cụ thể, sự chỉ đạo quyết liệt và sự nỗ lực của đội ngũ người lao động, chắn chắn KĐN sẽ tiếp tục gặt hái thành công.
                                                                                                                        Sông Thương
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một năm thành công của Khí Đông Nam Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO