Một hành trình ba điểm đến Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa

Mỹ Bình | 27/08/2022, 15:46

Sáng 27/8, tại thành phố Quy Nhơn, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với Sở Du lịch Khánh Hòa và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên tổ chức Hội thảo “Tour một hành trình ba điểm đến Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa phục vụ thị trường khách du lịch Trung Quốc - Hàn Quốc - Nhật Bản”.

“Muốn đi nhanh, hãy đi một mình, muốn đi xa, hãy đi cùng nhau” đây là sự đúc kết cho những thành công được tạo nên từ sự hợp tác, gắn kết và bổ trợ cho nhau cùng phát triển. Chính vì thế, ba tỉnh Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa, cùng hội tụ về thành phố Biển Quy Nhơn tổ chức Hội thảo “Tour một hành trình ba điểm đến Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa phục vụ thị trường khách du lịch Trung Quốc - Hàn Quốc - Nhật Bản”, nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh tài nguyên du lịch của ba địa phương trong liên kết, phát triển sản phẩm du lịch, điểm đến mới đặc sắc để xây dựng tour một hành trình ba điểm đến.

dsc09858.jpg
 Quang cảnh Hội thảo 

Với ba địa phương Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà có sự tương đồng về văn hoá, lối sống, phong tục tập quán, tài nguyên, khí hậu, sản phẩm du lịch và vị trí địa lý rất thuận lợi để kết nối, hợp tác phát triển du lịch. Bởi, Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa có vị trí nằm trên dải đất vùng duyên hải Nam Trung Bộ, trên tuyến du lịch xuyên Việt, có tài nguyên du lịch khá toàn diện, là khu vực đầu cầu có ý nghĩa chiến lược về giao lưu kinh tế Bắc - Nam và Đông - Tây với Vùng Tây Nguyên, là cửa ngõ ra biển của các tuyến hành lang Đông - Tây nối với đường hàng hải quốc tế qua biển Đông.

Hệ thống giao thông của ba tỉnh phát triển thuận lợi cho việc liên kết phát triển du lịch nói chung và sản phẩm du lịch nói riêng: đường bộ Quốc lộ 1A đã nâng cấp và mở rộng, hầm Đèo Cả và hầm đèo Cù Mông hoàn thành thuận lợi cho việc kết nối Phú Yên với các tỉnh, các phương tiện vận chuyển phục vụ du lịch, các địa phương đều là những thành phố biển với bờ biển dài, nhiều vũng, vịnh, bãi tắm đẹp, thắng cảnh kỳ thú và hấp dẫn; cơ sở hạ tầng đường thủy tương đối hoàn thiện; hệ thống đường sắt thuận lợi phục vụ du lịch xuyên suốt Bắc - Nam.

dsc09854.jpg
 Hàng trăm đại biểu là lãnh dạo, chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp lữ hành tham dự Hội thảo 

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi vẫn còn tồn tại một số hạn chế, khó khăn trong việc khai thác, thu hút ba thị trường khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản đến với Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà (trong đó Khánh Hoà mới chỉ khai thác thành công thị trường khách Trung Quốc chiếm 67% tổng lượt khách quốc tế, Hàn Quốc chiếm 3% tổng lượt khách quốc tế; Bình Định cũng mới chỉ khai thác thành công khách Hàn Quốc chiếm 20,8% tổng lượt khách quốc tế).

Hội thảo “Tour một hành trình ba điểm đến Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa phục vụ thị trường khách du lịch Trung Quốc - Hàn Quốc - Nhật Bản” là tìm ra mục tiêu, phân tích, đánh giá và đề xuất các giải pháp để phát huy các tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, xây dựng sản phẩm, thương hiệu hấp dẫn khách du lịch, tạo lập không gian du lịch thống nhất để cùng phát triển, tăng sức cạnh tranh trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.

dsc09852.jpg
Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu 

Phát biểu tại Hội thảo, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch chia sẻ: từ những ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự Hội thảo, tôi đề nghị các tỉnh Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa tiếp thu, nghiên cứu, đẩy nhanh tiến độ liên kết, chuẩn bị mọi nguồn lực để tổ chức xúc tiến, quảng bá và đón khách từ các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và các quốc gia khác trong thời gian tới. Tổng cục Du lịch sẽ luôn đồng hành cùng các địa phương, các doanh nghiệp du lịch nhằm tận dụng tốt những cơ hội, đón đầu xu hướng du lịch trên thế giới, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và làm mới sản phẩm thu hút du khách, sớm lấy lại tốc độ tăng trưởng như trước đại dịch, góp phần tạo dựng từng bước đi vững chắc, tạo đà bứt phá cho du lịch Việt Nam phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Khách du lịch đến Quảng Bình trong 9 tháng đã vượt chỉ tiêu cả năm
Năm 2023, ngành du lịch Quảng Bình đặt mục tiêu đón từ 3-3,5 triệu lượt khách nhưng đến nay đã có gần 3,7 triệu lượt du khách đến với tỉnh này.
Đừng bỏ lỡ
  • 5 bí kíp du lịch mùa thu sang chảnh, siêu hợp lý cùng hội bạn thân
    Tín đồ mê xê dịch vẫn thường phong cho mùa thu danh hiệu “mùa của những chuyến đi thanh xuân bất chợt” nhờ tiết trời dễ chịu chiều lòng người, phong cảnh thơ mộng và lãng mạn… Còn chần chừ gì nữa mà không cùng hội cạ cứng tận hưởng những niềm vui bất tận và lưu giữ những kỷ niệm đẹp nhất của tuổi trẻ với 5 bí kíp sang – xịn – mịn sau đây.
  • Đà Nẵng đón khoảng 254.000 lượt khách dịp lễ 2/9
    Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, tổng lượng khách đến Đà Nẵng trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 1 đến 4/9) đạt khoảng 254.000 lượt, tăng 6,3% so với năm 2022, trong đó khách quốc tế đạt gần 78.900 lượt và khách nội địa đạt hơn 175.100 lượt. Tổng thu du lịch ước đạt gần 915 tỷ đồng.
  • Trân Châu Resort công bố đạt chuẩn 4 sao
    (TN&MT) - Chiều 2/9 tại Hội trường Trân Châu Beach & Resort (tọa lạc tại Thị trấn Phước Hải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), toàn thể Ban Lãnh đạo, đội ngũ Trân Châu Beach & Resort hân hoan công bố quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn 4 sao. Sự kiện càng mang ý nghĩa đặc biệt hơn khi diễn ra trong không khí cả nước tưng bừng đón chào kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh 2/9.
  • Đà Nẵng: Đưa du lịch golf vươn tầm quốc tế để thu hút khách
    Đà Nẵng muốn đưa du lịch golf Đà Nẵng vươn tầm quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch golf, khẳng định định hướng của thành phố trong việc đa dạng hoá các lễ hội sự kiện, xứng danh là điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á.
  • Khánh thành Cầu kính 7D tại khu du lịch Thung lũng Tình yêu
    (TN&MT) - Công ty CP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, thành viên Tập đoàn TTC) vừa mới tổ chức Lễ khánh thành Cầu kính Ngàn Thông - cầu kính công nghệ 7D đầu tiên tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Cầu kính Ngàn Thông tọa lạc tại Thung lũng Tình yêu - khu du lịch nổi tiếng và lâu đời tại thành phố Đà Lạt.
  • Bình Định: Giảm 50% giá phòng khách sạn kích cầu du lịch mùa thấp điểm
    (TN&MT) - Sáng 18/8, tại thành phố Quy Nhơn, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Bình Định phối hợp 51 tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch công bố Chương trình kích cầu du lịch Bình Định mùa thấp điểm năm 2023.
  • Người đẹp Trần Huyền Anh đăng quang Hoa Khôi Du lịch Tây Bắc 2023
    (TN&MT) - Nằm trong chuỗi sự kiện hướng tới Kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa, tối ngày 28/7 tại sân quần thị xã Sa Pa, Lào Cai đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Hoa Khôi Du lịch Tây Bắc 2023”. Người đẹp Trần Huyền Anh, số báo danh 247 đã vượt qua 27 thi sinh để đăng quang ngôi vị “Hoa khôi du lịch Tây Bắc 2023”.
  • Du lịch xanh biên giới Nậm Pồ
    (TN&MT) - Đến với Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên tại bản du lịch cộng đồng đầu tiên trên địa bàn huyện biên giới, du khách sẽ được khám phá trải nghiệm thực tế đời sống, văn hóa của bà con dân tộc Thái trắng. Ngoài ra có chợ của đồng bào dân tộc Mông đậm nét văn hóa, được người dân nơi đây hết sức mong chờ.
  • Ngọc Lặc nâng cao đời sống nhờ phát triển du lịch xanh bền vững
    Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa các dân tộc huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa), đặc biệt bảo tồn nhà sàn truyền thống của người Mường góp phần phát triển các giá trị văn hóa phi vật thể, các nghề thủ công truyền thống thành sản phẩm phục vụ du lịch cộng đồng. Từ đó, hướng tới du lịch xanh, thân thiện với môi trường, giữ gìn vẻ đẹp hoang sơ của cảnh quan thiên nhiên và cải thiện đời sống cho bà con dân tộc.
  • Bình Định: Tăng cường liên kết, hợp tác và kích cầu phát triển du lịch
    (TN&MT) - Sáng 19/7 tại thành phố Quy Nhơn, Sở Du lịch tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị liên kết, hợp tác và kích cầu phát triển du lịch
  • Lào Cai công bố Cuộc thi “Hoa Khôi Du lịch Tây Bắc 2023” và Đại sứ Du lịch Sa Pa
    (TN&MT) - Nhân dịp kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa, chiều ngày 9/7 tại Lào Cai, Ban tổ chức đã họp báo công bố Cuộc thi “Hoa Khôi Du lịch Tây Bắc 2023” và công bố Đại sứ Du lịch Sa Pa năm 2023.
  • Trở lại đúng thời điểm, Lễ hội pháo hoa Quốc tế đưa Đà Nẵng thành thỏi nam châm hút khách
    (TN&MT) - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023 do Tập đoàn Sun Group tài trợ và đồng hành tổ chức cùng UBND thành phố Đà Nẵng đã chính thức khép lại, với đêm chung kết mang chủ đề “Thế giới không khoảng cách”. Ngoạn mục trong trình diễn, sâu sắc trong ý tưởng và bùng nổ trong cảm xúc, DIFF 2023 một lần nữa khẳng định sức sống, sự sôi động, hấp dẫn của Đà Nẵng - “Thành phố sự kiện - lễ hội hàng đầu châu Á”.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO