Môi trường đang là vấn đề nổi cộm đối với các cử tri Úc

22/04/2019 15:51

(TN&MT) - Một cuộc thăm dò mới đây cho thấy môi trường đã nổi lên như một vấn đề lớn đối với các cử tri Úc, trong khi chăm sóc sức khỏe và chi phí sinh hoạt là mối quan tâm hàng đầu trước cuộc bầu cử vào tháng tới.

Một người đàn ông lặn trong khu vực 'Vườn san hô' ở đảo Lady Elliot, trên rạn san hô Great Barrier, phía Đông Bắc thị trấn Bundaberg ở Queensland, Úc vào ngày 11/6/2015. Ảnh: David Gray
Một người đàn ông lặn trong khu vực "Vườn san hô" ở đảo Lady Elliot, trên rạn san hô Great Barrier, phía Đông Bắc thị trấn Bundaberg ở Queensland, Úc vào ngày 11/6/2015. Ảnh: David Gray

Trích dẫn báo cáo Ipsos Issues Monitor, tờ Sydney Morning Herald đưa tin đối với 32% người Úc, việc tiếp cận các dịch vụ y tế giá cả phải chăng là mối lo ngại lớn nhất, tiếp theo là chi phí sinh hoạt ở mức 31% và tội phạm ở mức 25%.

Nhưng kết quả theo dõi, cuộc điều tra dài nhất về mối quan tâm của cộng đồng Úc cho thấy 23% số người được hỏi cho rằng môi trường là một trong những mối quan tâm lớn nhất của họ, khiến môi trường trở thành mối lo ngại lớn thứ tư.

Trong cuộc bầu cử liên bang cuối cùng vào năm 2016, môi trường xếp thứ 9 với 14%.

Theo các cơ quan chính phủ và các tổ chức môi trường, người Úc ngày càng quan tâm hơn đến biến đổi khí hậu, năng lượng tái tạo, hạn hán, điều luật môi trường và bảo vệ môi trường sống tự nhiên, chẳng hạn như rạn san hô Great Barrier Reef bị đe dọa do sự nóng lên toàn cầu.

Theo một cuộc khảo sát khí hậu hàng năm do Ipsos công bố trong tháng này, hai phần ba người Úc cho rằng đất nước của họ đã bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu và 46% đồng ý rằng biến đổi khí hậu là hoàn toàn hoặc chủ yếu do hành động của con người gây ra.

Nền kinh tế Úc trị giá 1,3 nghìn tỷ USD đang phát triển chậm lại, nhưng số lượng cử tri mà Úc lo ngại đã giảm từ 30% xuống còn 23% kể từ cuộc bầu cử vừa qua. Nó được xếp hạng là mối quan tâm lớn thứ năm trong cuộc thăm dò ý kiến ​​trong tháng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Môi trường đang là vấn đề nổi cộm đối với các cử tri Úc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO