Mỗi người dân Bình Định là một đại sứ du lịch

Mỹ Bình | 08/07/2020 19:18

(TN&MT) - Sáng 8/7, tại Quảng trường Chiến Thắng, thành phố Quy Nhơn, Sở Du lịch và UBND thành phố Quy Nhơn phối hợp tổ chức Lễ phát động “Mỗi người dân Bình Định là một đại sứ du lịch” nhằm góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Bình Định an toàn, thân thiện, hấp dẫn, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách.

Trong những năm gần đây, tỉnh Bình Định đang trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước. Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh có sự chuyển biến mạnh mẽ, góp phần quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại Lễ phát động, các xã, phường có tiềm năng phát triển du lịch ở TP. Quy Nhơn  ký kết, cam kết thực hiện chương trình “Mỗi người dân Bình Định là một đại sứ du lịch”

Theo thống kê, năm 2016 lượng khách du lịch đến tỉnh đạt 3,2 triệu lượt khách, đến năm 2019 đạt hơn 4,82 triệu lượt khách, tốc độ tăng trưởng bình quân 16,7%/năm; doanh thu du lịch năm 2016 đạt 1.497 tỷ đồng, năm 2019 đạt 6.000 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 55,07%/năm, sản phẩm du lịch đa dạng, có thương hiệu, mang bản sắc văn hóa Bình Định, thân thiện với môi trường.

Đại biểu và người dân tham dự Lễ phát động chương trình "Mỗi người dân Bình Định là một đại sứ du lịch".

Quy Nhơn – Bình Định trở thành một thương hiệu du lịch thu hút được khách du lịch trong nước và quốc tế quan tâm, lựa chọn và được nhiều tổ chức uy tín, truyền thông công nhận các danh hiệu cao quý, như “Quy Nhơn – Thành phố du lịch sạch ASEAN 2020”; Top 05 bãi biển đẹp nhất phía Nam Ghềnh Ráng – Quy Nhơn của Kênh truyền hình National Geographic – Mỹ và mới đây nhất vinh dự góp mặt cùng 04 địa phương Việt Nam có tên trong danh sách 20 địa điểm du lịch tốt nhất năm 2020 do Hostelworld xếp hạng.

Sau Lễ phát động, đoàn diễu hành gồm 60 đoàn viên thanh niên đi xe máy có gắn phướn tuyên truyền “Mỗi người dân Bình Định là một đại sứ du lịch” trên các tuyến đường trung tâm TP Quy Nhơn

Để đạt được những kết quả này, tỉnh Bình Định quyết liệt xây dựng và giữ gìn hình ảnh, thương hiệu du lịch của tỉnh. Bình Định ban hành đề án Đảm bảo môi trường trong hoạt động du lịch đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Đồng thời các sở, ngành, địa phương đã nỗ lực trong công tác đảm bảo môi trường du lịch cùng sự chung tay ủng hộ của các cơ sở kinh doanh du lịch và người dân địa phương.

Hàng trăm đại biểu, người dân và đoàn viên thanh niên ra quân làm sạch bãi biển Quy Nhơn

Nhằm đảm bảo du lịch phát triển bền vững, môi trường du lịch phải được bảo vệ, tôn tạo và phát triển theo hướng xanh, sạch, đẹp, an ninh, an toàn và văn minh. Mỗi cá nhân tổ chức – từ cơ quan chính quyền, các cơ sở kinh doanh dịch vụ đến khách du lịch, cộng đồng dân cư đều có trách nhiệm đảm bảo môi trường du lịch, trong đó vai trò của cộng đồng dân cư là vô cùng quan trọng.

Đây là hoạt đồng ý nghĩa nhằm tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường biển, vừa tuyên truyền về việc sử dụng các vật dụng tự hủy, an toàn với thiên nhiên.

Lễ phát động “Mỗi người dân Bình Định là một đại sứ du lịch” với mong muốn nâng cao nhận thức và phát huy vai trò của cộng đồng trong đảm bảo môi trường du lịch, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Bình Định an toàn, thân thiện, hấp dẫn, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách vì một môi trường du lịch bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỗi người dân Bình Định là một đại sứ du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO