Mỗi năm, 7 triệu người trên thế giới chết do ô nhiễm không khí

23/03/2018 10:21

Theo số liệu được công bố của Trung tâm sống, học tập vì môi trường và Cộng đồng, hàng năm trên thế giới số người chết do các bệnh như HIV, lao và sốt rét là...

Theo số liệu được công bố của Trung tâm sống, học tập vì môi trường và Cộng đồng, hàng năm trên thế giới số người chết do các bệnh như HIV, lao và sốt rét là khoảng 3 triệu người nhưng số nạn nhân tử vong sớm do các bệnh liên quan đến ô nhiễm không khí là 7 triệu người. 
Mỗi năm, 7 triệu người trên thế giới chết do ô nhiễm không khí
Ảnh minh họa
Cụ thể, ô nhiễm không khí do khí thải giao thông chiếm 70%, còn lại do thời tiết cực đoan, do tác nhân từ con người như khí thải từ các hoạt động sản xuất công nghiệp, nhà máy và các làng nghề. 
 
Các hoạt động như đốt rơm rạ, rác thải chưa phân loại, sử dụng than tổ ong làm vật liệu đun nấu, thải khí CO2 cũng khiến bầu không khí ô nhiễm. 
 
PGS TS Vũ Văn Giáp, Phó Giám đốc Trung tâm Hô hấp, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hiện nay ô nhiễm môi trường tại đô thị đang gây ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng, là tác nhân chính gây ra các bệnh về tim mạch và hô hấp. 
 
Đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất là phụ nữ mang thai, trẻ em và người già, chiếm gần 70% các ca tại bệnh viện các cấp,
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỗi năm, 7 triệu người trên thế giới chết do ô nhiễm không khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO