"Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại"

22/07/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng ngày 22/07 tại Hà Nội, Thực hiện chương trình công tác xã hội và kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ, Trung ương hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đã kết hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu và trao quà thiện nguyện "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại". Đây là hoạt động nằm trong chương trình Hưởng ứng chiến dịch Vận động hiến máu xuyên Việt: Hành Trình Đỏ 2017. Chương trình được tổ chức với mục đích tiếp thêm sức mạnh đến những bệnh nhân đang cần những giọt máu hồng cho sự sống ngày mai.

Hiến máu cứu người. Một nghĩa cử cao đẹp.
Hiến máu cứu người. Một nghĩa cử cao đẹp.

Ngay từ 7h sáng đã có rất nhiều người tình nguyện đến tham dự và đăng ký hiến máu, đến cuối buổi sáng, số người tham gia hiến máu tự nguyện đã lên tới hơn 500 người. Theo trưởng ban tổ chức - TS. Trương Thanh Tùng cho biết đây là lần đầu Trung ương hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đã kết hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu và trao quà thiện và con số này vượt qua sự dự tính của BTC.

Ông Tùng chia sẻ: Trong những người tham gia ngày hội hiến máu hôm nay, có rất nhiều bạn trẻ là sinh viên, ngoài ra còn có cả những hội viên của Trung ương hội Kinh tế Môi trường Việt Nam ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam, đồng thời còn có cả những doanh nghiệp, doanh nhân liên có liên kết với Trung ương hội Kinh tế Môi trường Việt Nam cũng vận động nhiều thành phần nhân dân tham gia.

Hiến máu cứu người giờ đây không phải là một hành dộng xa lạ đối với mỗi người dân Việt Nam. Bởi hàng năm, các tổ chức nhân đạo đã triển khai Chiến dịch Hiến máu tình nguyện, kêu gọi người dân tham gia hiến máu với con số đông và rộng khắp các vùng miền trên cả nước. Hiến máu nhân đạo đã trở thành nét đẹp truyền thống quý giá của dân tộc, thể hiện tinh thần nhân đạo cao cả, tình yêu thương con người, lòng nhân ái bao dung, biết sẻ chia những khó khăn giữa người với người trong cuộc sống.

Với thông điệp: “ Giọt máu cho đi - Cuộc đời ở lại” đã bao trọn ý nghĩa  và mục đích lớn lao trong các chiến dịch hiến máu nhân đạo. Mỗi giọt máu là biểu hiện của sự sống và tiếp sức cho sự sống. Khi dòng máu chảy trong cơ thể một người chỉ là để duy trì sự sống nhưng cũng dòng máu ấy chảy trong cơ thể nhiều người thì nó trở thành một làn sóng của yêu thương và chia sẻ phần đời quý giá nhất trong cuộc sống con người.

Những hình ảnh sáng nay tại Ngày hội hiến máu và trao quà thiện nguyện:

Khương  Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO