Mở cơ hội cho sinh viên quốc tế trải nghiệm học tập và làm việc tại Việt Nam

11/04/2018 10:25

(TN&MT) - Ngày 10/04, Đại Học London đã tổ chức Lễ ký kết biên bản hợp tác cùng các đối tác chiến lược là các tập đoàn, tổng công ty lớn tại Việt Nam nhằm hỗ...

(TN&MT) - Ngày 10/04, Đại Học London đã tổ chức Lễ ký kết biên bản hợp tác cùng các đối tác chiến lược là các tập đoàn, tổng công ty lớn tại Việt Nam nhằm hỗ trợ các sinh viên trên toàn thế giới tới học tập và làm việc tại Việt Nam.

Theo đó, Đại học London, Đại Học Anh Quốc Việt Nam (BUV) và các đối tác sẽ cùng hợp tác triển khai chương trình “thực tập sinh toàn cầu” với nội dung hỗ trợ sinh viên Đại học London trên toàn thế giới, trong đó bao gồm các sinh viên đang học tập tại Việt Nam thông qua chương trình liên kết đào tạo cùng BUV, được học tập và thực tập trong các doanh nghiệp tại Việt Nam. 

Trong bản ghi nhớ về thỏa thuận hợp tác, cơ hội thực tập sẽ được dành cho tất cả sinh viên của Đại học London trên toàn thế giới đáp ứng đầy đủ các tiêu chí tuyển chọn, chương trình “thực tập sinh toàn cầu” ra đời là cơ hội lớn giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm làm việc trong môi trường thực tế, chuyên nghiệp.

Đối với các công ty, chương trình là cầu nối giúp doanh nghiệp cung cấp những kinh nghiệm thực tập giá trị cho thế hệ trẻ, đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có thể đồng thời tìm kiếm, thử thách và tuyển dụng được những tài năng trẻ, tạo nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, có chất lượng và kĩ năng cao.
Ông Adrian Smith - Hiệu trưởng trường Đại học London phát biểu tại buổi lễ.
Ông Adrian Smith - Hiệu trưởng trường Đại học London phát biểu tại buổi lễ.
Theo quy trình tuyển dụng, các sinh viên sẽ nộp đơn và ứng tuyển vào các đối tác có liên kết thông qua sự hỗ trợ về thông tin, quy trình và huấn luyện kĩ năng mềm, kĩ năng ứng tuyển từ Đại học London và BUV. Đại Học London đã có kế hoạch hỗ trợ sinh viên trong quá trình đăng kí, chuẩn bị các kỹ năng và hồ sơ cần thiết để bước vào vòng phỏng vấn.

Sau khi phỏng vấn thành công, BUV sẽ hỗ trợ sinh viên trong quá trình đăng kí thị thực, thích nghi cuộc sống và các vấn đề sinh hoạt trong quá trình thực tập tại Việt Nam. Đáng chú ý, các sinh viên sẽ không phải đóng bất kì khoản phí đăng kí nào khi tham dự chương trình. Kết thúc khóa thực tập, sinh viên được nhận chứng chỉ hoàn thành.

Tại buổi lễ ký kết, ông Adrian Smith - Giáo sư, Hiệu Trưởng Đại Học London đánh giá, chương trình sẽ mở ra cơ hội cho sinh viên quốc tế có cơ hội trải nghiệm học tập và làm việc trong một môi trường có nền kinh tế phát triển năng động như Việt Nam. 

"Chúng tôi nhìn nhận đây là một bước tiến quan trọng trong hợp tác giữa Đại Học London, Đại Học BUV và các quý công ty tại Việt Nam nói riêng, mối quan hệ phát triển giữa Việt Nam và Anh Quốc nói chung", ông Adrian Smith nói.

Trong khi đó, ông Raymond Gordon - Tổng giám đốc Đại học Anh Quốc Việt Nam cho rằng, sự hợp tác này sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho sinh viên cũng như đóng góp tích cực vào sự phát triển của các doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao. 

"Đây là một trong những nỗ lực của chúng tôi trong cam kết mang tới những trải nghiệm đích thực cho thế hệ trẻ và đóng góp lâu dài cho giáo dục Việt Nam'', ông Raymond Gordon nhấn mạnh.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở cơ hội cho sinh viên quốc tế trải nghiệm học tập và làm việc tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO