Miền Trung: Mưa xối xả, nước lũ lên nhanh và nguy cơ sạt lở ở miền núi

Lan Anh| 12/09/2021 11:46

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của bão số 5 (bão Conson), ở các địa phương của miền Trung đang có mưa lớn, riêng tại Quảng Ngãi lũ trên các sông đang lên, trong khi đó, Quảng Nam cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối miền núi.

Sáng 12/9, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi cho biết, hiện nay, lũ trên các sông trong khu vực tỉnh Quảng Ngãi đang lên; riêng sông Trà Câu đã đạt đỉnh và đang xuống chậm.

Mực nước lúc 9h cùng ngày trên các sông như sau: Sông Trà Bồng tại trạm Châu Ổ: 3.53m, trên mức báo động 2: 0.03m; sông Trà Khúc tại trạm Trà Khúc: 4.24m, dưới mức báo động 2: 0.76m; sông Vệ tại trạm Sông Vệ: 2.57m, trên mức báo động 1: 0.07m; sông Trà Câu tại trạm Trà Câu: 4.02m, dưới mức báo động 2: 0.48m.

Hiện nay lũ trên các sông trong khu vực tỉnh Quảng Ngãi đang lên

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi, nguy cơ sạt lở đất còn xảy ra ở các sườn dốc, ven sông, suối tại các huyện miền núi: Trà Bồng, Sơn Tây, Sơn Hà, Ba Tơ và Minh Long. Tình trạng ngập lụt trên diện rộng tại các vùng trũng, thấp và hạ lưu các sông tại một số địa phương thuộc các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Nghĩa Hành, Đức Phổ và TP Quảng Ngãi.

Nhiều sông, suối trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện lũ. Hiện mực nước đang tiếp tục dâng cao, chia cắt nhiều nơi.

Nước tràn vào nhà dân ở xã Tịnh Trà, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi

Tại Quảng Nam, từ 19h ngày 11/9 đến 5h30 ngày 12/9, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã có mưa vừa, có nơi mưa to, đến mưa rất to.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, tổng lượng mưa ở các địa phương trong tỉnh phổ biến trên 40 mm, có nơi cao hơn như: Trà Giáp: 122,8 mm, Tam Trà: 147,6 mm, Phước Thành: 76,4 mm, Hồ Nước Rôn: 57,8 mm, Hồ Phú Ninh: 53,6 mm, Tam Lãnh: 69,4 mm.

Mưa lớn, nước lũ dâng cao đã chia cắt cục bộ nhiều tuyến đường ở các huyện miền núi Quảng Nam

Trước dự báo khả năng sẽ xảy ra tình trạng lũ quét, sạt lở đất ở các huyện miền núi, Quảng Nam đã tiến hành di dời hàng ngàn người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Trung: Mưa xối xả, nước lũ lên nhanh và nguy cơ sạt lở ở miền núi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO