Miền Trung: 5 dự án khởi nghiệp du lịch được hỗ trợ đầu tư phát triển

Yến Nhi| 02/11/2019 15:45

(TN&MT) - Chương trình Ươm tạo Khởi nghiệp du lịch Việt Nam 2019 (VTS 2019) đã bước vào giai đoạn cuối, ngày 2/11, Lễ khai mạc vòng Tăng tốc khu vực miền Trung đã được diễn ra tại Đà Nẵng với 5 dự án khởi nghiệp du lịch lọt vào vòng Tăng tốc VTS 2019.

Các thành viên của 5 dự án lọt vòng Tăng tốc VTS 2019 chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức và Nhà tài trợ

VTS 2019 khởi động ngày 15/01/2019 trên toàn quốc và đến nay đã đi vào giai đoạn cuối, thực hiện việc tăng tốc các dự án khởi nghiệp nhằm thương mại hóa dự án. Ở khu vực miền Trung, 5 dự án được lọt vào vòng tăng tốc gồm: dự án Citysoft (phầm mềm quản lý bất động sản và chung cư); dự án Hue Lotus homestay (dự án du lịch trải nghiệm văn hóa ở Huế); dự án Lodyhelp (cung cấp nơi cư trú dài hạn cho khách nước ngoài); Reshi 3d art (Vẽ nghệ thuật các lớp trên các dụng cụ phế liệu như chén vỡ, bình lọ vỡ,…); dự án Shipway (Vận tải thông minh giúp người có hàng tìm kiếm xe nhanh chóng và người có xe tìm kiếm được hàng mong muốn). 5 dự án được các chuyên gia cũng như Ban tổ chức đánh giá có ý tưởng sáng tạo và rất có tính thiết thực, nắm bắt nhu cầu của ngành du lịch hiện nay.

Qũy Next100 của Tập đoàn Nexttech ký kết hợp tác hỗ trợ nguồn vốn cho các startup của Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn

Các dự án được chọn sẽ được tài trợ chi phí đào tạo, tư vấn và kết nối trong vòng 3 tháng - 4 bootcamp tại 3 khu vực Bắc - Trung - Nam cùng với các chuyên gia cấp cao Khởi nghiệp trong và ngoài nước, nhằm hỗ trợ cho việc hoàn thiện dự án, nâng cao kỹ năng, kiến thức, đủ lực bước vào vòng kêu gọi đầu tư, bứt phá và vươn ra thị trường.

Ngoài ra, tại Lễ khai mạc Vòng tăng tốc cũng đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Qũy Next100 của Tập đoàn Nexttech với SHi với mong muốn và kỳ vọng hỗ trợ về nguồn vốn cho các startup được ươm tạo bởi Songhan incubator.

Một sản phẩm nghệ thuật của dự án Reshi Art lọt vòng Tăng tốc VTS 2019

Chương trình Khởi nghiệp Du lịch Việt Nam (VTS) do Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn (SHi) tổ chức và xây dựng từ năm 2017, với tầm nhìn dài hạn là xây dựng hệ sinh thái ươm tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành du lịch quy mô lớn đầu tiên của Việt Nam, tạo ra các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với sản phẩm mới, dịch vụ mới, thị trường mới và động lực phát triển mới cho ngành du lịch Việt Nam. Các dụ án khởi nghiệp tham gia VTS sẽ được miễn phí đào tạo, huấn luyện bởi các chuyên gia TOT - đội ngũ giảng viên và cố vấn trên toàn quốc; các dự án còn được hỗ trợ liên kết với hệ sinh thái khởi nghiệp và mở rộng thị trường trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Trung: 5 dự án khởi nghiệp du lịch được hỗ trợ đầu tư phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO