Miền Bắc Trung Quốc sắp đối mặt nắng nóng khắc nghiệt

Lan Chi| 06/07/2022 23:00

(TN&MT) - Các đợt nắng nóng được dự đoán sẽ quét qua miền Bắc Trung Quốc trong 2 tuần tới, với hơn 250 triệu người dự kiến ​​sẽ phải đối mặt với nhiệt độ vượt quá 40 độ C ở một số khu vực.

pqm2ovvmhflddozt5illoaxxqq(1).jpg
Vòi phun nước tưới cho một cánh đồng ngô để giảm thiểu tác động của hạn hán do nhiệt độ cao, ở làng Xiliangshi thuộc hạt Boai ở Jiaozuo, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc

Phó Giám đốc Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc Fang Xiang cho biết, trong 4 đến 6 ngày, các khu vực Tân Cương, Nội Mông và Ninh Hạ và các tỉnh Hà Bắc, Hà Nam, Cam Túc và Thiểm Tây của Trung Quốc sẽ trải qua nhiệt độ trên 40 độ C.

Kể từ 5h40 chiều 5/7, Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc đã ban hành 184 cảnh báo sóng nhiệt trên khắp miền Bắc, Tây Bắc và Tây Nam Trung Quốc.

Trung Quốc đã phải đối mặt với thời tiết khắc nghiệt trong mùa hè này, với các đợt nắng nóng ở phía Bắc và mưa lớn và lũ lụt ở phía Nam. Chính phủ nước này cho rằng nguyên nhân của thời tiết khắc nghiệt là do biến đổi khí hậu và vấn đề này sẽ ngày càng ảnh hưởng đến nền kinh tế và xã hội.

Vào tháng 6, các đợt nắng nóng đã ảnh hưởng đến gần 50% dân số Trung Quốc. Ông Fang cho biết, một phần phụ tải lưới điện của miền Bắc Trung Quốc đã đạt mức cao mới trong tháng trước, ảnh hưởng đến nguồn cung cấp năng lượng.

Ông Fang cho biết: “Nhiệt độ cao kéo dài sẽ gây ảnh hưởng rõ rệt đến sản xuất và đời sống, như gia tăng áp lực cung cấp điện. Ngoài ra, nhiệt độ gia tăng có thể làm tăng nguy cơ cháy rừng và tác hại đến sự phát triển ổn định của các loại cây trồng như lúa, bông và ngô”.

Ông cũng cảnh báo, các tình trạng như hạn hán dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến mùa màng ở Sơn Đông, An Huy, Hà Nam, Thiểm Tây và Cam Túc.

Wang Yawei, một quan chức thời tiết cho biết, cũng trong tháng 6, nhiệt độ trung bình của Trung Quốc đạt mức cao nhất kể từ năm 1961. Nhiệt độ tháng 6 năm nay cao hơn 0,9 độ C so với cùng kỳ những năm trước.

Tháng trước, các tỉnh Hà Nam và Giang Tô, có tổng dân số hơn 180 triệu người đã lập kỷ lục sử dụng điện hàng ngày mới.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc Trung Quốc sắp đối mặt nắng nóng khắc nghiệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO