Miền Bắc sắp đón không khí lạnh

Lan Chi| 09/02/2023 14:53

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, khoảng ngày 13/2, một đợt không khí lạnh có thể tràn xuống nước ta. Khi đó, khối khí khô của không khí lạnh sẽ thay thế khối không khí ẩm, hiện tượng nồm ẩm sẽ chấm dứt.

ha-noi-tiep-tuc-ret-dam.jpg
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh

Tuy vậy, đây chỉ là chấm dứt của đợt nồm ẩm hiện tại, còn khoảng thời gian từ nay đến tháng 4/2023, các tỉnh miền Bắc sẽ còn duy trì nhiều ngày nồm ẩm.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết của Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia thông tin, một tuần qua, miền Bắc liên tục xuất hiện những cơn mưa nhỏ, mưa phùn và cả hiện tượng sương mù trộn lẫn, độ ẩm trong không khí thường xuyên ở mức trên 85%, gây ra hiện tượng nồm ẩm khó chịu ở miền Bắc nước ta.

Theo ông Hưởng, nguyên nhân của tình trạng này là do miền Bắc chịu sự chi phối của khối không khí lạnh suy yếu kết hợp với đới gió Đông Nam đưa ẩm từ biển vào.

img_6797.jpg
Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết của Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia. Ảnh: Mai Đan

Dự báo ngày 9 - 10/2, các tỉnh miền Bắc tiếp tục xuất hiện mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, đồng nghĩa hiện tượng nồm ẩm vẫn diễn ra.

Tuy vậy, đến ngày 11/2, khu vực Bắc Bộ bắt đầu giảm mưa, trời hửng nắng, hiện tượng nồm ẩm giảm dần.

Ông Hưởng cho biết, nồm ẩm là hiện tượng thời tiết thường xuyên xảy ra vào mùa xuân ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Để hạn chế nồm ẩm, người dân nên đóng kín cửa, tránh luồng gió ẩm vào nhà, đồng thời có thể sử dụng điều hòa hoặc máy hút ẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO