Miền Bắc có mưa nhiều nơi, thời tiết lạnh trở lại

10/01/2017 00:00

(TN&MT) - Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn trung ương ngày 10/01,  rãnh thấp trong đới gió Tây trên cao tiếp tục di chuyển về phía các tỉnh miền Bắc.

Từ ngày hôm nay đến ngày 12/01, do ảnh hưởng của rãnh thấp trong đới gió Tây trên cao hoạt động mạnh nên ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa trên diện rộng, riêng vùng núi Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Thời tiết hôm nay, Bắc Bộ mưa nhiều và lạnh trở lại. Ảnh Đức Mậu
Thời tiết hôm nay, Bắc Bộ mưa nhiều và lạnh trở lại. Ảnh Đức Mậu

Ngoài ra, trong đợt mưa này ở thượng lưu hệ thống sông Hồng sẽ xuất hiện một đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 2-3m. Nguy cơ cao xảy ra ngập úng tại một số vùng thấp ven sông ảnh hưởng tới sản xuất nông nghiệp.

Khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận trong hôm nay được dự báo sẽ có mưa, mưa rào. Đêm và sáng trời rét nhẹ 17-20 độ C còn ban ngày, cao nhất vẫn ở mức 24 độ C.

Sang đến ngày 12/1, khi không khí lạnh mạnh tràn xuống, nhiệt độ ban đêm toàn miền Bắc sẽ giảm sâu về mức 13-16 độ C, ban ngày rét dưới 20 độ.

Tại các tỉnh vùng núi từ Hà Giang, Tuyên Quang sang Lai Châu, Điện Biên, Sơn La sẽ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Đặc biệt một số nơi thuộc các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang cần lưu ý nguy cơ xảy ra trượt lở đất, đá.

Ngoài ra, trong đợt mưa này có thể gây ra một đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 2-3m ở thượng lưu hệ thống sông Hồng. Nguy cơ cao xảy ra ngập úng tại một số vùng thấp ven sông ảnh hưởng tới sản xuất nông nghiệp.

Với dạng thời tiết này, nguy cơ ở một số nơi thuộc các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang có khả năng xảy ra trượt lở đất, đá rất cao.

Vài ngày gần đây, thời tiết diễn biến thất thường, tình hình thời tiết “mùa đông nóng như mùa hè” xảy ra trên cả nước. Đợt mưa lần này cũng là dịp cấp lượng lớn nước tưới cho đồng ruộng, rau màu miền Bắc.

Hoàng Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc có mưa nhiều nơi, thời tiết lạnh trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO