Microsoft hỗ trợ Bộ TN&MT phát triển CNTT

01/03/2017 00:00

Ngày 1/3, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) và Microsoft chính thức ký Biên bản ghi nhớ thúc đẩy quan hệ hợp tác, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và khai thác...

 

Ngày 1/3, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) và Microsoft chính thức ký Biên bản ghi nhớ thúc đẩy quan hệ hợp tác, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và khai thác các hệ thống công nghệ thông tin (CNTT).

Theo Biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ phối hợp triển khai các lĩnh vực trọng tâm bao gồm: Chuyển giao và cập nhật xu hướng CNTT, phát triển nhân lực CNTT cho Bộ TN&MT; hợp tác tư vấn kiến trúc Chính phủ điện tử ngành tài nguyên môi trường và kiến trúc cơ sở dữ liệu quốc gia về TN&MT; chuẩn hoá tối ưu các hệ thống CNTT nhằm nâng cao hiệu quả trong quản lý, vận hành và bảo đảm an toàn an ninh thông tin, phòng chống thất thoát dữ liệu, chủ động phát hiện và phòng chống các loại hình tấn công vào các hệ thống CNTT của ngành.

Đặc biệt, Microsoft sẽ hỗ trợ Bộ triển khai ứng dụng công nghệ mới, nhất là trong công tác cung cấp các dịch vụ công trực tuyến do Bộ TN&MT thực hiện nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp, gắn với chương trình tổng thể về cải cách hành chính của Bộ.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc cho biết: “Chúng tôi tin tưởng rằng những giải pháp công nghệ tối ưu cũng như kinh nghiệm toàn cầu của Microsoft sẽ giúp Bộ TN&MT tạo ra bước đột phá về cải cách hành chính, phục vụ tốt nhất người dân và doanh nghiệp, đạt mục tiêu của chương trình tổng thể về cải cách hành chính của Bộ TN&MT và Chính phủ”.

Ông Nguyễn Bá Quỳnh, Giám đốc khối khách hàng Chính phủ và doanh nghiệp nhà nước, Microsoft Việt Nam, nhấn mạnh để chuyển đổi kỹ thuật số thành công, đòi hỏi việc triển khai nền tảng đám mây có quy chuẩn an ninh và bảo vệ quyền riêng tư nghiêm ngặt. Các giải pháp hiện đại và nền tảng dữ liệu lớn của Microsoft sẽ giúp Bộ TN&MT có thể sử dụng dịch vụ đám mây linh hoạt, trao quyền cho nhân sự và nâng cao năng lực của khối hành chính công.

Cũng trong khuôn khổ bản ghi nhớ, các thỏa thuận hợp tác liên quan đến lĩnh vực khác như phát triển đào tạo cũng được thiết lập, hướng đến các giải pháp có tầm nhìn, đánh giá hiện trạng hạ tầng của Bộ để từ đó đưa ra các đề xuất cải cách và tạo chuyển biến nhanh nhất về dịch vụ công cho người dân.

Theo Chinhphu.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft hỗ trợ Bộ TN&MT phát triển CNTT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO