Masan High-Tech Materials đưa Vonfram vào công nghệ in 3D

Quyết Thắng| 17/03/2023 20:00

(TN&MT) - Masan High-Tech Materials, công ty con của Tập đoàn Masan, vừa công bố những bước tiến mới trong mảng công nghệ in 3D thông qua việc phát triển các sản phẩm bột Vonfram được đăng ký bản quyền thương hiệu toàn cầu.

H.C. Starck Tungsten Powders (H.C. Starck), công ty thành viên của Masan High-Tech Materials vừa cho ra mắt sản phẩm bột Vonfram chuyên phục vụ cho các ngành công nghiệp sử dụng công nghệ in 3D, mang thương hiệu ‘starck2print®’.

Bột Vonfram với đặc tính độ giãn nở nhiệt thấp, độ bền và độ cứng cao, cùng thành phần hạt tối ưu, đặc biệt phù hợp với các phương pháp bồi đắp vật liệu trong công nghệ in 3D như phương pháp nóng chảy bằng chùm laser hay phương pháp nóng chảy bằng chùm điện tử chọn lọc. Các sản phẩm bột kim loại ‘starck2print®’ của H.C. Starck được sản xuất bằng cách khử oxit Vonfram trong môi trường hydro.

thuong-hieu-starck2print-chuyen-phuc-vu-cac-nganh-cong-nghiep-su-dung-cong-nghe-in-3d.jpg
Thương hiệu ‘starck2print®’ chuyên phục vụ các ngành công nghiệp sử dụng công nghệ in 3D.

H.C. Starck là nhà chế tạo hàng đầu các dòng sản phẩm Vonfram cận sâu công nghệ cao như bột kim loại Vonfram và Vonfram các-bua, phục vụ các khách hàng trên toàn thế giới với các tổ hợp sản xuất tại châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Quốc. Với mục tiêu mở rộng danh mục sản phẩm hiện có, H.C. Starck tập trung phát triển và tung ra thị thường các sản phẩm đặc biệt theo nhu cầu của khách hàng. Hỗn hợp bột kim loại đặc biệt ‘starck2print®’ ứng dụng trong công nghệ in 3D là một trong những sản phẩm mới nhất của công ty.

mot-khop-hang-nhan-tao-duoc-tao-ra-bang-may-in-3d.jpg
Một khớp háng nhân tạo được tạo ra bằng máy in 3D.

Đặc biệt, năng lực chuyên môn sâu về tái chế của H.C. Starck cũng giúp công ty hơn 100 năm tuổi này thiết lập được một chu trình khép kín, trong đó Vonfram được thu hồi từ các sản phẩm in 3D đã qua sử dụng sẽ được tái chế, để trở thành nguồn nguyên liệu đầu vào cho các sản phẩm mới.

Ông Hady Seyeda - Tổng Giám đốc H.C. Starck chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng Vonfram kim loại có tiềm năng rất lớn trong công nghệ in 3D. Việc xây dựng phát triển các nhãn hiệu riêng giúp chúng tôi tăng cường năng lực chuyên môn và tham vọng tiến xa hơn nữa trong lĩnh vực tăng trưởng sáng tạo này".

nha-may-che-bien-cua-mht-tai-goslar-duc.jpg
Nhà máy chế biến của MHT tại Goslar Đức.

Cuối tháng 2/2023, H.C. Starck tiếp tục cho ra mắt nhãn hiệu ‘starck2charge®’ dành cho các sản phẩm bột Vonfram được sử dụng trong sản xuất pin Li-ion sạc nhanh và an toàn. “Các sản phẩm có thành phần Vonfram sẽ đóng góp vào sự phát triển xa hơn nữa của công nghệ pin hiệu suất cao trong tương lai. Trong lĩnh vực đòi hỏi không ngừng đổi mới sáng tạo này, chúng tôi không chỉ phát triển các vật liệu mới mà còn hỗ trợ thúc đẩy các nhóm sản phẩm mục tiêu mới có thành phần Vonfram trong đó”, ông Hady Seyeda, Tổng Giám đốc của H.C. Starck nói. “Việc ra mắt 2 thương hiệu starck2print®starck2charge® khẳng định cam kết của H.C. Starck trong việc tạo ra sự khác biệt cho khách hàng và lợi thế cạnh tranh trong dài hạn của H.C. Starck trong ngành công nghiệp pin.”

cac-san-pham-vonfram-che-bien-sau-cua-masan-high-tech-materials.png
Các sản phẩm Vonfram chế biến sâu của Masan High-Tech Materials.

Tổng Giám đốc Masan High-Tech Materials, ông Craig Bradshaw chia sẻ: Chúng tôi đặt mục tiêu, thông qua đổi mới sáng tạo, sản xuất các vật liệu tiên tiến với các ứng dụng độc đáo và cho ra mắt thị trường trong thời gian tới. ‘starck2print®starck2charge®’ là những thương hiệu bột VonframMasan High-Tech Materials đã nghiên cứu và phát triển thành công, đáp ứng nhu cầu của các ngành công nghiệp trên toàn cầu.

Về H.C. Starck Tungsten Powders

H.C. Starck Tungsten Powders, công ty thành viên của Masan High-Tech Materials, là nhà sản xuất hàng đầu thế giới về bột Vonfram chất lượng cao. Với hơn 100 năm kinh nghiệm sản xuất Vonfram kết hợp với năng lực đổi mới sáng tạo và trình độ chuyên môn công nghệ cao, Công ty có thể đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng. Kinh nghiệm tái chế trong nhiều thập kỷ và khả năng tiếp cận nguồn trữ lượng Vonfram lớn nhất thế giới ngoài Trung Quốc của công ty mẹ Masan High-Tech Materials giúp H.C. Starck Tungsten Powders đảm bảo được nguồn cung ổn định về nguyên liệu thô không xung đột. H.C. Starck Tungsten Powders có khoảng 540 nhân viên làm việc tại 3 nhà máy tại Đức, Canada và Trung Quốc bên cạnh các văn phòng giao dịch tại Mỹ và Nhật Bản. Trụ sở chính của Công ty đặt tại Goslar – CHLB Đức nơi có nhà máy sản xuất lớn nhất.

www.hcstarck.com

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Masan High-Tech Materials đưa Vonfram vào công nghệ in 3D
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO