Marriott và MFF: Sức mạnh của quan hệ đối tác khu vực tư nhân

02/07/2016 00:00

(TN&MT) – IUCN thành lập quan hệ đối tác với Marriott Hotels & Resorts để bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng địa phương của Thái Lan thông qua chương trình Rừng ngập mặn cho tương lai (MFF). Các hoạt động chủ yếu bao gồm phục hồi rừng ngập mặn, sử dụng các nguồn hải sản bền vững và thực hành mua sắm địa phương.

Một trong những vấn đề lớn nhất của môi trường ven biển ở Thái Lan là suy thoái và mất rừng ngập mặn. Đây cũng là vấn đề lớn với Marriott bởi rất nhiều khách sạn của họ được đặt tại các khu vực ven biển. Bởi vậy, họ nhận thức rõ về tầm quan trọng của việc bảo tồn môi trường và trách nhiệm hỗ trợ cộng đồng địa phương.

Thực tế, trong số 790 khách sạn của Marriott tại Phuket, chỉ có khoảng 20 khách sạn được vận hành một cách có ý thức với môi trường. Có rất nhiều tiềm năng trên các hòn đảo cho các dự án bảo tồn hiệu quả. Marriott nhận thấy cần phải đi đầu trong chiến lược giải quyết những khoảng trống trong nỗ lực bảo tồn. Khi đó, các đơn vị tư nhân khác có thể cân nhắc ý thức với môi trường trong hoạt động kinh doanh của họ.

MFF là nền tảng liên quan đa chiều với các tổ chức phi chính phủ, các chính phủ và cộng đồng địa phương. MFF là sự hợp tác thích hợp nhất cho khu vực tư nhân trong việc phát triển các chương trình và mối quan hệ với các tổ chức phi chính phủ, chính phủ nhằm thúc đẩy công cuộc bảo tồn.

IUCN thành lập quan hệ đối tác với Marriott Hotels & Resorts để bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng địa phương của Thái Lan. Ảnh: IUCN Asia/Shreeya Joshi
IUCN thành lập quan hệ đối tác với Marriott Hotels & Resorts để bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng địa phương của Thái Lan. Ảnh: IUCN Asia/Shreeya Joshi

Việc hợp tác với MFF phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững của Marriot. Sự hợp tác này thông qua IUCN hướng tới sự bền vững của môi trường địa phương, đảm bảo các lợi ích về đa dạng sinh học, nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá cho các thế hệ tương lai.

Đồng thời, sự hợp tác của Marriot và MFF cũng khẳng định tầm quan trọng của khu vực tư nhân đối với thúc đẩy chương trình nghị sự bảo tồn. Khu vực tư nhân cần phải làm việc chặt chẽ với các tổ chức phi chính phủ và tổ chức liên chính phủ; nhận thức tầm ảnh hưởng của họ đối với môi trường; gắn kết với các tổ chức tham gia vào công tác bảo tồn.

Để triển khai, Marriott đã phối hợp với Cục Hàng hải và tài nguyên biển (DMCR) và cộng đồng địa phương trồng 20.000 cây tại 4 điểm phục hồi rừng ngập mặn chiến lược ở Thái Lan. Trong tương lai, nhiều dự án hợp tác được thực hiện như: chương trình liên kết khu vực tư nhân có thể hỗ trợ bảo tồn; cơ sở Trung tâm sinh học biển Phuket được trưng bày tại JW Marriott Phuket với sự hỗ trợ của IUCN. Trung tâm này được sự hỗ trợ của Đại học Prince of Songkle, Hải quân Hoàng gia Thái Lan, Cục Công viên quốc gia, Bộ Thủy sản, tổ chức xã hội dân sự địa phương SEEK Phuket và được tài trợ bởi Marriott, MVCI, Anantara và Tập đoàn Minor.

Trong tương lai, Marriott sẽ tiếp tục tham gia với MFF trong hoạt động về các hệ sinh thái ven biển như: tìm hiểu thêm về các khoa học đằng sau rừng ngập mặn cũng như các thông tin liên quan đến dự án. Tiếp theo, họ mong muốn là một phần của dự án MFF tại Bali (Indonesia).

Tuyết Chinh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Marriott và MFF: Sức mạnh của quan hệ đối tác khu vực tư nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO