Mảng hàng tiêu dùng tạo đòn bẩy giúp Nova Consumer phát triển mạnh mẽ mảng kinh doanh cốt lõi

Kim Ngân | 05/07/2022, 18:07

(TN&MT) - Nova Consumer đã hoàn tất thương vụ M&A Sunrise Foods vào cuối quý 2 năm nay, và ngành hàng tiêu dùng được mở rộng từ các thương hiệu như xúc xích Xuxifarm, xúc xích Bé Khỏe, đồ hộp MasterT, bánh gạo Tê Tê. Trong tương lai, doanh nghiệp sẽ mở rộng kênh phân phối lên 450.000 điểm bán lẻ.

Việc hoàn tất thương vụ M&A công ty TNHH Thực phẩm Mặt trời mọc (Sunrise Foods), qua đó sở hữu công ty Anco Family Food đã giúp Nova Consumer hoàn thiện chuỗi 3F (Feed – thức ăn chăn nuôi, Farm – nông trại, Food – thực phẩm) để sản xuất thực phẩm chất lượng cao, an toàn đến tay người tiêu dùng. Chiến lược này giúp Nova Consumer khép kín chuỗi sản xuất và tránh những tác động từ bên ngoài; tự chủ, kiểm soát được nguồn gốc và chất lượng các yếu tố đầu vào, đồng thời đảm bảo chất lượng đầu ra cao nhất.

1-4-.jpg
Việc hoàn tất chuỗi 3F giúp tạo động lực phát triển các mảng kinh doanh khác trong chuỗi cung ứng của Nova Consumer. Trong hình: Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi Anova Feed của Nova Consumer

Mảng hàng tiêu dùng là mắt xích quan trọng giúp gia tăng biên độ lợi nhuận của Nova Consumer, đồng thời tạo đòn bẩy và động lực phát triển cho những mảng kinh doanh khác như đẩy mạnh khả năng tiêu thụ sản phẩm của mảng trang trại, gia tăng sản lượng con giống chất lượng cao và nâng công suất các nhà máy thức ăn gia súc, thuốc thú y, vắc xin.

Tại Đại hội đồng cổ đông 2022 được tổ chức cuối tháng 5, đại diện Nova Consumer cho biết, từ quý 3 trở đi, doanh thu và lợi nhuận của công ty sẽ hợp nhất với mảng kinh doanh mới. Sang quý 4, dự kiến trang trại heo sẽ được phát triển quy mô lớn hơn, qua đó tiếp tục bổ sung vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất. Đây cũng là cơ sở giúp doanh nghiệp này tự tin hoàn tất kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đạt 4.800 tỷ và 330 tỷ cho năm nay.

Việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm này cũng sẽ giúp công ty đa dạng hóa nguồn lợi nhuận và giảm thiểu các rủi ro từ thị trường. Biện pháp để ứng phó linh hoạt với biến động giá đầu ra là Nova Consumer sẽ tập trung kiểm soát chi phí đầu vào và nâng cao năng suất vật nuôi.

2.png
Từ quý 3 trở đi, doanh thu và lợi nhuận của Nova Consumer sẽ hợp nhất với mảng hàng tiêu dùng. Trong hình: Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm xúc xích Xuxifarm tại siêu thị Nova Market.

Được thành lập vào năm 2010, Anco Family Food là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm chế biến với hai nhà máy sản xuất hiện đại, có hệ thống phân phối rộng khắp cả nước với hơn 80.000 điểm bán lẻ truyền thống và hơn 4.000 điểm bán tại siêu thị. Sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng từ xúc xích, đồ hộp tới bánh gạo, các thương hiệu của Anco Family Food nhiều năm đạt tiêu chuẩn Hàng Việt Nam Chất lượng cao trong ngành hàng Thực phẩm khô – Thực phẩm ăn liền.

Theo ông Nguyễn Quang Phi Tín, Tổng Giám đốc - Công ty Cổ phần Tập đoàn Nova Consumer, hoạt động M&A của Nova Consumer đang được triển khai theo hướng cùng tham gia tái cấu trúc, vận hành và phát triển doanh nghiệp lên quy mô lớn hơn sau khi sát nhập.

Sau khi sở hữu Anco Family Food, Nova Consumer sẽ cùng tham gia vận hành và mở rộng kênh phân phối lên 450.000 điểm bán lẻ trong tương lai, đẩy mạnh kênh thương mại điện tử, tăng cường xuất khẩu. Hiện Nova Consumer cũng đang đàm phán M&A với một doanh nghiệp đồ uống trên thị trường và đã có những tín hiệu tích cực.

Thương hiệu bánh gạo Tê Tê đã được xuất khẩu sang Nhật Bản, Đài Loan và đang có kế hoạch hướng đến những thị trường khó tính hơn như Mỹ, EU.

Các nhà máy và dây chuyền sản xuất của Anco Family Food đều hoạt động ở quy mô tự động hóa cao, đạt các tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế như FSSC 22000:2013, ISO 22000:2005. Việc sản xuất các sản phẩm như xúc xích Xuxifarm, xúc xích Bé Khỏe, đồ hộp MasterT luôn được Anco Family Food tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất 3 Tốt gồm nguyên liệu tốt (nguyên liệu đầu vào luôn đạt chất lượng cao nhất), quy trình tốt (được kiểm định định kỳ) và sản phẩm tốt (sản phẩm đầu ra thỏa mãn các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm).

Tháng 4 vừa qua, thương hiệu bánh gạo Tê Tê đã chào sân thị trường Nhật Bản, đánh dấu hành trình vươn ra thế giới của Anco Family Food. Trong tháng 6, lô hàng đầu tiên của bánh gạo Tê Tê tại Đài Loan cũng được thông quan. Thời gian tới, tận dụng nguồn lực từ Nova Consumer và hệ sinh thái của Tập đoàn NovaGroup, hành trình xuất khẩu của bánh gạo Tê Tê sẽ tiếp tục vươn ra những thị trường khác, lớn và khó tính hơn như Mỹ hay châu Âu (EU).

Sở hữu nhiều nhà máy và trang trại chăn nuôi trên toàn quốc, trong 30 năm qua, Nova Consumer đã hỗ trợ người nông dân tối ưu hoá hiệu quả nuôi, tối đa hóa lợi nhuận, từ đó tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống và nâng cao chất lượng sống cho người dân, góp phần phát triển kinh tế địa phương, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển hàng trăm ngành nghề và lĩnh vực có liên quan khác. Thời gian tới, Nova Consumer dự kiến tuyển dụng hơn 5.000 lao động có tay nghề cao vào làm việc tại các cơ sở kinh tế và hơn 20.000 việc làm gián tiếp trong chuỗi cung ứng, đảm bảo thu nhập và chế độ phúc lợi tốt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường của đạo Tin Lành
(TN&MT) - Cộng đồng đạo Tin Lành Việt Nam đang phát huy nhiều sáng kiến, triển khai những mô hình hay nhằm chung tay với các tôn giáo thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.
Đừng bỏ lỡ
  • PVEP hoàn thành vượt mức kế hoạch quý I/2023
    (TN&MT) - Trong quý I/2023, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn, không để xảy ra tai nạn/sự cố, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.
  • Vingroup là “Nhà phát hành tốt nhất về tài chính bền vững năm 2022”
    Ngày 29/03, Vingroup công bố vừa được The Asset Triple A Country Awards vinh danh là “Nhà phát hành tốt nhất về tài chính bền vững năm 2022”. Đồng thời, Vingroup cũng cùng VinFast – công ty thành viên của Tập đoàn chia sẻ Giải “Khoản vay xanh tốt nhất”. Với 2 giải thưởng danh giá trên, Vingroup đã khẳng định được vai trò tiên phong trong đầu tư xanh và gọi vốn trên thị trường quốc tế.
  • Petrovietnam: Sẵn sàng hỗ trợ PTSC trong phát triển năng lượng tái tạo ngoài khơi
    (TN&MT) - Petrovietnam sẵn sàng ủng hộ về mọi mặt để PTSC có thể thực hiện thành công định hướng mới trong phát triển năng lượng tái tạo ngoài khơi (NLTTNK).
  • Văn hóa doanh nghiệp - Văn hóa Petrovietnam
    (TN&MT) - Bây giờ đi đến đâu cũng nghe nhắc tới văn hóa doanh nghiệp. Thế nhưng, hiểu một cách sâu sắc, có hệ thống, gắn với thực tiễn đơn vị thì không phải ai cũng nói đúng và hành động đúng.
  • Phối hợp bảo vệ công trình Thủy điện Sông Tranh 2
    Sáng 28/3, Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Quảng Nam, Công ty Thủy điện Sông Tranh, Công an huyện Bắc Trà My cùng Công an các xã Trà Đốc, Trà Tân, Trà Bui và đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ đã tổ chức giao ban công tác bảo vệ công trình thủy điện Sông Tranh 2 trong năm 2022 và quý 1/2023.
  • Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm và làm việc với THACO
    Tại buổi thăm và làm việc với THACO, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho rằng, THACO là nơi hội đủ yếu tố để thành lập CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam trong các tập đoàn kinh tế tư nhân.
  • Petrovietnam: Triển khai các giải pháp tối ưu nguồn lực, thúc đẩy SXKD khâu sau
    (TN&MT) - Các đơn vị khâu sau cần tiếp tục triển khai các giải pháp chung, xuyên suốt như: Phát huy tối đa các nguồn lực, động lực để tăng trưởng; tận dụng hiệu quả kinh tế chia sẻ; tập trung khai thác và mở rộng thị trường trên cùng một hệ sinh thái.
  • PV Drilling phát động trồng 100.000 cây xanh
    (TN&MT) - Nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã phối hợp với Công đoàn cơ sở thành viên Cơ quan Tổng công ty và Đoàn Thanh niên Tổng công ty tổ chức Lễ phát động trồng 100.000 cây xanh.
  • Kiểm tra, xử lý vi phạm về chất lượng xăng dầu
    Vừa qua, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh đã ký công văn số 548/TCQLTT- CNV về việc kiểm tra, xử lý vi phạm chất lượng trong kinh doanh xăng dầu.
  • PVFCCo: Thực thi sứ mệnh vì chữ "An"
    (TN&MT) - “An” ở đây chính là an ninh lương thực, an ninh nông nghiệp quốc gia. Trong suốt hành trình 20 năm qua, PVFCCo cùng với thương hiệu “Phân bón Phú Mỹ - Cho mùa bội thu” đã thực thi sứ mệnh vì chữ “An” đó.
  • Phân bón Cà Mau không ngừng tìm kiếm nhân lực công nghệ chất lượng cao
    Cuộc thi “Giải pháp sáng tạo Tự động hóa và Số hóa trong sản xuất nông – công nghiệp” lần thứ I năm 2023 do Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ tổ chức đã chính thức diễn ra vào sáng 26/3.
  • Thành tựu của Gas South sau chiến lược phát triển bền vững
    Doanh thu của Công ty Kinh doanh Khí hóa lỏng miền Nam - Gas South tăng trưởng 38% sau 3 năm tái cấu trúc và hiện thực hóa kế hoạch phát triền bền vững.
  • PVFCCo tập trung đánh giá, xây dựng chiến lược phát triển trong thời kỳ mới
    (TN&MT) - Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng nhắn gửi tới toàn thể lãnh đạo, CBCNV, người lao động Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) khi Tổng công ty chuẩn bị bước sang tuổi mới, hoàn thành hành trình 20 năm cho mùa bội thu (28/3/2003 - 28/3/2023).
  • Kho chứa LPG lạnh Thị Vải: Dấu ấn tự hào của một công trình tiên phong
    (TN&MT) - Trải qua 1 thập kỷ đầy khó khăn và thách thức, tập thể lãnh đạo và người lao động Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đã nỗ lực không ngừng làm chủ vận hành Kho chứa LPG lạnh Thị Vải, từng bước góp phần khẳng định sứ mệnh và vị thế đầu tàu trong phát triển ngành công nghiệp Khí của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS).
  • Tập đoàn TKV tổ chức giải các môn thể thao dân tộc: Gắn kết người lao động
    (TN&MT) - Hiện nay, Tập đoàn Công nghiêp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) có 42 dân tộc thiểu số ở khắp các vùng miền trong cả nước đến làm việc.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO