Mai Sơn – Sơn La: Nỗ lực đưa Luật Bảo vệ môi trường 2020 vào cuộc sống

Nguyễn Nga| 08/11/2022 14:57

(TN&MT) - Để triển khai thi hành Luật Bảo vệ môi trường 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành, từ đầu năm đến nay, huyện Mai Sơn đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn đa dạng các hình thức tuyên truyền để đưa các quy định của pháp luật đến với nhân dân.

Theo lãnh đạo Phòng TN&MT huyện, từ năm 2021, Phòng TN&MT đã tham mưu UBND huyện xây dựng Kế hoạch triển khai thi hành Luật Bảo vệ môi trường 2020. UBND huyện đã giao các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn nghiên cứu quán triệt nội dung của Luật Bảo vệ môi trường 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan đơn vị; tuyên truyền tới người dân trên địa bàn quản lý nhằm áp dụng và triển khai các quy định vào hoạt động thực thi công vụ và quản lý nhà nước trên địa bàn.

a1(1).jpg

Huyện Mai Sơn lồng ghép tuyên truyền Luật Bảo vệ môi trường cùng các hoạt động ra quân hưởng ứng các ngày lễ về môi trường.

Ngay sau khi Luật Bảo vệ môi trường 2020 có hiệu lực thi hành, Phòng đã tham mưu công bố công khai tài liệu tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử của huyện; thực hiện tuyên truyền Luật Bảo vệ môi trường 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành trên làn sóng truyền thanh tới người dân trên địa bàn.

Đồng thời, chỉ đạo Hội đồng tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật huyện đưa nội dung tuyên truyền Luật bảo vệ môi trường 2020 vào Kế hoạch tuyên truyền năm 2022. Chỉ đạo phòng Tư pháp huyện thực hiện hướng dẫn tuyên truyền Luật bảo vệ môi trường 2020. Tổ chức Hội nghị tập huấn công tác quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường tới các phòng, ban chuyên môn của huyện; lãnh đạo UBND, công chức địa chính – xây dựng – môi trường 22 xã, thị trấn.

Công tác tuyên truyền Luật Bảo vệ môi trường còn được lồng ghép cùng các hoạt động ra quân hưởng ứng Ngày Nước Thế giới, ngày Khí tượng Thế giới, ngày Quốc tế đa dạng sinh học, ngày Đại dương và Môi trường Thế giới, Tháng hành động vì môi trường, Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn… Lồng ghép trong các hoạt động kiểm tra, giám sát hoạt động của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, UBND huyện đã phối hợp với Trung tâm CECR tổ chức Hội nghị chia sẻ kết quả và thúc đẩy thực thi Luật tiếp cận thông tin, Luật Bảo vệ môi trường 2020, với 25 lượt người là Lãnh đạo, chuyên viên phòng TN&MT, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và nhóm cộng đồng nòng cốt tại các xã tham gia. Cử cán bộ tham gia 3 lớp tập huấn về bảo vệ môi trường do Sở TN&MT tỉnh tổ chức với 24 người tham gia là lãnh đạo, chuyên viên phòng TN&MT huyện, 22 công chức địa chính Nông nghiệp - Xây dựng - Môi trường của các xã, thị trấn.

Đã chuyển phát các tài liệu tuyên truyền với nội dung quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường 2020 do Sở TN&MT biên soạn về UBND các xã, thị trấn để đưa các quy định của pháp luật đến với toàn thể tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mai Sơn – Sơn La: Nỗ lực đưa Luật Bảo vệ môi trường 2020 vào cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO