Mai Sơn (Sơn La): Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn 2021

Nguyễn Nga| 24/09/2021 15:16

(TN&MT) - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, UBND huyện Mai Sơn đã giao UBND các xã, thị trấn căn cứ vào điều kiện thực tế của địa phương để triển khai các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2021 thiết thực, hiệu quả. Thời gian phát động và hưởng ứng từ nay đến hết ngày 30/9/2021.

Triển khai các hoạt động tạo cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp.

Theo đó, các xã, thị trấn đẩy mạnh vận động người dân hạn chế sử dụng túi nilon trong sinh hoạt; thu gom các vỏ bao bì đựng thuốc hóa học, thuốc trừ sâu khó phân hủy trong hoạt động sản xuất nông nghiệp; vận động cộng đồng sử dụng tiết kiệm nguồn nước, nguồn nhiên liệu, bảo vệ rừng, trồng và chăm sóc cây xanh, bảo vệ nguồn nước.

Chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các trường học trong xã và nhân dân ra quân hưởng ứng Chiến dịch với các hoạt động trồng cây; làm sạch đường làng, ngõ xóm, khu dân cư, nơi họp chợ; khơi thông cống rãnh, dòng chảy; thu gom, xử lý rác thải; diệt muỗi, bọ gậy… và các hoạt động khác nhằm tạo cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp. Phát động hưởng ứng các phong trào như Ngày hội tái chế, Ngày hội sống xanh, Ngày Thứ bảy tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh, Ngày không sử dụng túi nilon...

Treo băng rôn tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2021với các thông điệp: “Cùng hành động để tạo nên một thế giới khác biệt; Xả rác hôm nay, gánh nặng ngày mai; Một thế giới trong sạch, vạn tâm hồn trong xanh; nói KHÔNG với rác thải nhựa, nói CÓ với tiêu dùng xanh; Hủy hoại môi trường là hủy hoại cuộc sống của chính chúng ta; Bảo vệ môi trường - Làm giàu tương lai; Phân loại rác thải - Tiết kiệm xử lý; Hành động giản đơn - Thay đổi toàn cầu”.

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện tổ chức vệ sinh xung quanh khu cơ quan, nhà vệ sinh, khu nước thải của cơ quan; treo băng rôn với các khẩu hiệu hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2021; tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc thu gom, vận chuyển, xử lý các loại chất thải phát sinh trên địa bàn.

Các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2021 đảm bảo gắn với phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Công ty cổ phẩn Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La – Chi nhánh huyện Mai Sơn chỉ đạo các tổ vệ sinh môi trường tăng cường quét dọn, thu gom và vận chuyển hết rác thải ở các khu dân cư, điểm rác thải tồn đọng gây mất vệ sinh môi trường đến nơi tập kết rác thải đúng quy định. Có giải pháp xử lý rác thải đảm bảo đúng quy định không làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Phòng TN&MT treo băng rôn hưởng ứng Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2021 tại các tuyến đường chính, điểm đông người qua lạị. Đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện của UBND các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Công an huyện phối hợp với Phòng TN&MT tăng cường kiểm tra và kiên quyết xử lý các cơ sở chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm môi trường. Tăng cường tuần tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các chủ phương tiện chở đất, đá không che đậy làm rơi vãi trên đường, đổ thải trái phép gây ô nhiễm môi trường.

Các đơn vị triển khai các hoạt động và báo cáo kết quả thực hiện về UBND huyện (qua Phòng TN&MT) trước ngày 8/10/2021. Phòng TN&MT theo dõi việc triển khai thực hiện của các cơ quan, đơn vị, tham mưu cho UBND huyện tổng hợp, báo cáo Sở TN&MT trước ngày 10/10/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mai Sơn (Sơn La): Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO