Mái ấm của đàn mèo hoang

Mạnh Hiển| 22/01/2023 08:24

(TN&MT) - Để cưu mang, giúp đỡ hàng trăm chú mèo không phải ai cũng có đủ can đảm, đủ kiên nhẫn và tấm lòng nhân ái để thực hiện công việc đó, nhưng đối với Lê Minh Ngọc - cô gái 9x sống tại Hà Nội , công việc đó đã trở thành một phần trong cuộc sống đời thường.

Ngọc chia sẻ, ngay từ khi còn bé, đã sớm “bén duyên” với loài động vật này. Mi - tên con mèo đầu tiên Ngọc được bà nội tặng, đã khơi dậy tình yêu, thương đối với vật nuôi. Trong một lần đi trên đoạn đường Kim Ngưu (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Ngọc xót xa trước hình ảnh những con mèo bị nhốt chen chúc, chật chội trong lồng gà. Ngọc đã quyết tâm chuộc hết cả lồng mèo và mang về chăm sóc. Ngày hôm đó, những con mèo này đã theo Ngọc về với ngôi nhà mới.

z4019927232891_5e5a3b147a1bfba86b24ef58117ed976.jpg
Mi -bé mèo đầu tiên Ngọc được bà nội tặng

Ngọc tâm sự, vấn đề khó khăn đầu tiên bản thân cô gặp phải chính là sự phản đối từ người thân. Gia đình của Ngọc nghĩ, việc nuôi quá nhiều mèo sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống sau này của cô, nhưng, với tình thương động vật, cô vẫn tiếp tục nhận thêm các con mèo. (Tuổi)Ngọc quyết định ra ở riêng để chứng minh mình có thể tự lo cho bản thân và có thể chăm sóc, cưu mang đàn mèo mà không làm ảnh hưởng tới gia đình. Thời gian đầu, việc thuê nhà đối với Ngọc cũng rất khó khăn, bởi số lượng đàn mèo quá lớn, có những lúc lên đến vài chục con khiến chủ nhà cảm thấy quá tải… Đã có những lúc, cô phải nhờ sự trợ giúp về kinh tế từ bạn bè và sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân thông qua các mạng xã hội để có thể có đủ thức ăn, đồ dùng… và chi trả các chi phí y tế nhằm duy trì sự sống và chăm sóc cho đàn mèo. Do đó, ngoài công việc chính tại một bệnh viện tư nhân, Ngọc còn kiếm thêm thu nhập bằng cách mở “shop online” bán thức ăn và đồ chơi cho thú nuôi.

6.jpg
Lê Minh Ngọc - cô gái trẻ cưu mang những chú mèo hoang

Ngọc chia sẻ, cưu mang nhiều mèo hoang, cô biết trước được những vất vả, khó khăn, nhưng đôi khi, có những tình huống bất ngờ xảy không kịp trở tay. Có lần một số con mèo bị giảm bạch cầu, một mình cô không thể xoay xở kịp vì bệnh lây lan quá nhanh. Cô đã rất vất vả để vừa chăm sóc và chữa trị cho chúng, vừa ngăn không cho các con khác bị mắc bệnh. Chưa kể, trong khoảng thời gian dịch Covid-19, Ngọc gặp nhiều khó khăn về kinh tế. Nhưng khi được hỏi về việc liệu có bao giờ nghĩ đến chuyện thôi không nuôi mèo, Ngọc cho biết: “Mình không nghĩ đến việc dừng cưu mang mèo. Bởi vì đối với mình, mèo như những đứa con, như một phần cuộc sống của mình vậy”.

loi-may-lam-da.jpg
Những bé mèo được yêu thương, đối xử như những đứa con

Sau quãng thời gian dài gắn bó với đàn mèo, Ngọc nhận thấy, chăm sóc cùng lúc nhiều mèo như vậy không phải là việc quá khó khăn nếu như có tấm lòng yêu thương và sự quyết tâm. Ngọc hy vọng, trong tương lai, sẽ không còn hình ảnh những con mèo bị ngược đãi, bỏ hoang mà thay vào đó, được sống trong những căn nhà ấm áp với người chủ thực sự thương yêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mái ấm của đàn mèo hoang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO