Lý Sơn: Du lịch nhiều khởi sắc

03/01/2017 00:00

(TN&MT) - Năm 2016, huyện đảo Lý Sơn đã đón hơn 164.000 lượt du khách, trong đó có hơn 900 lượt khách quốc tế. Đây được xem là năm có số lượng du khách đông nhất kể từ trước đến nay.

Chùa Hang Lý Sơn- di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia
Chùa Hang Lý Sơn- di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia


Lý Sơn có nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo, đó là những tuyệt tác thiên nhiên giữa bốn bề sóng biển; những ngôi nhà cổ có hàng trăm năm tuổi, nhiều di tích lịch sử văn hóa và loại hình lễ hội truyền thống đặc sắc cũng như những tư liệu quý về chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Sự đa dạng, độc đáo về hệ thống văn hóa vật thể, phi vật thể, tạo cho Lý Sơn một diện mạo mới trong khai thác, thu hút du lịch. Do đó những năm gần đây, Lý Sơn luôn được đông đảo du khách trong và ngoài nước lựa chọn làm điểm đến.

Hiện Lý Sơn có 31 khách sạn, nhà nghỉ đang hoạt động, trong đó có 4 khách sạn với tổng số gần 500 phòng. Ngoài ra còn có trên 50 hộ gia đình đăng ký tham gia mô hình du lịch cộng đồng "homestay" với tổng số gần 300 phòng.

Các tour du lịch văn hóa, lịch sử - tâm linh và du lịch sinh thái biển phù hợp với thế mạnh của Lý Sơn được mở rộng, chất lượng phục vụ ngày càng chuyên nghiệp. Có 6 tàu cao tốc, 40 xe du lịch, 9 taxi và 32 xe tuk tuk cùng nhiều cơ sở ăn uống, giải khát đáp ứng đủ nhu cầu của du khách.

Ông Nguyễn Thanh- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: Du khách đến với Lý Sơn không chỉ là đi để khám phá mà còn là để thưởng thức ẩm thực, tham quan chiêm ngưỡng lễ hội, khám phá đời sống của cư dân và trải nghiệm trong không gian cư trú, văn hóa của người dân đảo tỏi.

Một góc biển đảo Lý Sơn
Một góc biển đảo Lý Sơn

Năm 2016, Lý Sơn đã đón hơn 164.000 lượt khách, trong đó có hơn 900 lượt khách quốc tế. Đây được xem là năm có số lượng du khách đông nhất kể từ trước đến nay, mở ra triển vọng cho sự phát triển của ngành du lịch Lý Sơn trong những năm đến.

Lý Sơn đặt mục tiêu phát triển ngành du lịch theo hướng trở thành đô thị biển xanh, sạch, đẹp, văn minh, là một điểm du lịch nghĩ dưỡng hấp dẫn của tỉnh Quảng Ngãi và vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước, kết hợp phát triển kinh tế biển, du lịch sinh thái biển với đầu tư xây dựng khu vực phòng thủ, bảo đảm vững chắc về quốc phòng, an ninh.

Mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 đón khoảng 500 ngàn lượt khách du lịch, trong đó có 3.000 lượt khách quốc tế và đạt tổng doanh thu trên 500 tỷ đồng, thu nhập GDP du lịch chiếm tỷ trọng gần 11% tổng GDP của huyện; giải quyết việc làm cho khoảng 4.000 lao động trực tiếp tại địa phương.

Huyện đảo Lý Sơn đang nỗ lực cùng với tỉnh Quảng Ngãi nâng cao hình ảnh du lịch Quảng Ngãi, cải tiến chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ du lịch. Tập trung xây dựng các dự án đã đầu tư và cho chủ trương, tiếp tục quy hoạch và kêu gọi đầu tư.

Với những định hướng và hành động phát triển ngành du lịch của tỉnh Quảng Ngãi nói chung và huyện đảo nói riêng, chắc chắn Lý Sơn sẽ là điểm đến đặc biệt, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Tin & ảnh:Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lý Sơn: Du lịch nhiều khởi sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO