Lượng mưa trong mùa mưa làm tăng năng suất vụ mùa ở Ấn Độ

Mai Đan| 19/07/2020 11:23

(TN&MT) - Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Phúc lợi Nông dân Ấn Độ, nông dân nước này đã trồng 69,2 triệu ha trong các vụ mùa hè, tăng 21,2% so với thời điểm này một năm trước, nhờ lượng mưa lớn vào mùa mưa năm nay ở hầu hết các vùng của đất nước.

Một nông dân tập hợp mạ được trồng tại một cánh đồng lúa ở ngôi làng thuộc huyện Nagaon, bang Assam, Ấn Độ vào ngày 3/7/2018. Ảnh: Reuters

Nông dân thường bắt đầu trồng các vụ mùa được gieo vào mùa hè vào ngày 1/6, khi những cơn mưa trong mùa mưa thường xuất hiện ở Ấn Độ. Việc gieo trồng thường tiếp tục cho đến cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8.
“Trồng lúa, vụ mùa hè quan trọng, ở mức 16,8 triệu ha tính đến ngày 17 /7 so với 14,2 triệu ha cùng kỳ năm trước”, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Phúc lợi Nông dân Ấn Độ cho biết.
Diện tích trồng bông là 11,3 triệu ha so với 9,6 triệu ha của năm trước.
Tổng diện tích trồng hạt có dầu, bao gồm cả đậu tương - cây trồng hạt có dầu chính vào mùa hè - ở mức 15,5 triệu ha, tăng từ 11 triệu ha của năm trước.
Sản lượng đậu tương ở Ấn Độ, quốc gia tiêu thụ dầu ăn lớn nhất của thế giới, có thể sẽ tăng ít nhất 15% trong năm 2020.
Sản lượng mía tại nước này theo dự báo đạt 5,1 triệu ha so với 5 triệu ha năm ngoái.
Các số liệu là tạm thời và có thể sửa đổi khi có các bản cập nhật mới vào mùa gió mùa từ tháng 6-9.
Ấn Độ, nhà sản xuất hầu hết các mặt hàng nông sản hàng đầu thế giới đã nhận được 10% lượng mưa trung bình kể từ ngày 1/6.
Văn phòng thời tiết Ấn Độ xác định lượng mưa từ 96-104% của mức trung bình 88 cm trong 50 năm cho mùa mưa 4 tháng năm nay là bình thường.
Theo dữ liệu mới nhất của chính phủ, mực nước tại các hồ chứa chính ở Ấn Độ cao hơn đáng kể nhờ lượng mưa lớn hơn mức trung bình trong mùa này.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượng mưa trong mùa mưa làm tăng năng suất vụ mùa ở Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO