Lung linh sắc màu Yên Bái…

20/05/2017 00:00

(TN&MT) - Tối 19/5, tại quảng trường 19-8, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ khai mạc Năm du lịch Yên Bái 2017 với chủ đề “Lung linh sắc màu Yên Bái”, hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc.

Ông Đỗ Đức Duy – Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu khai mạc năm du lịch Yên Bái 2017
Ông Đỗ Đức Duy – Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu khai mạc năm du lịch Yên Bái 2017

Tham dự chương trình có ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương; ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc cùng lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành trung ương các tỉnh khu vực Tây Bắc và tỉnh Yên Bái.

Phát biểu khai mạc năm du lịch Yên Bái, ông Đỗ Đức Duy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết: Đây là một trong những hoạt động mở đầu cho Năm du lịch Yên Bái 2017, gắn với kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và hướng tới 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái.

Các tiết mục ca múa nhạc có sự kết hợp giữa dân tộc với nghệ thuật đương đại tạo ấn tượng cho người xem
Các tiết mục ca múa nhạc có sự kết hợp giữa dân tộc với nghệ thuật đương đại tạo ấn tượng cho người xem

Cảnh đẹp thiên nhiên của Yên Bái được tạo bởi thế núi, dòng sông với dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, với chín tầng mây, nơi có những rừng chè cổ thụ hàng trăm năm tuổi; có danh thắng quốc gia ruộng bậc thang kỳ vĩ nằm trong top 10 danh thắng nổi tiếng thế giới…

Trong chương trình này sẽ là dịp kết nối các sản phẩm du lịch, đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch Yên Bái với cả nước và với quốc tế; nhằm phát huy thế mạnh, thu hút đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc và độc đáo, tạo bước phát triển mới cho ngành kinh tế du lịch Yên Bái và Tây Bắc.

Với mục đích tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa và con người Yên Bái gắn với lịch sử cội nguồn của nền văn minh sông Hồng, tác giả kịch bản đã khéo léo đưa nhiều chất liệu dân gian, các chứng tích lịch sử và những câu chuyện huyền thoại vào chương trình, với sự hỗ trợ của các công nghệ trình diễn hiện đại. Nội dung chương trình được chia thành 4 chương, mỗi chương khai thác một khía cạnh và sắc thái về văn hóa, lịch sử, thiên nhiên và con người Yên Bái.

Chương trình có sự tham gia của một dàn Hoa Hậu và Người đẹp du lịch trong cả nước cùng màn trình diễn Bộ sưu tập thời trang
Chương trình có sự tham gia của một dàn Hoa Hậu và Người đẹp du lịch trong cả nước cùng màn trình diễn Bộ sưu tập thời trang "Sắc màu Tây Bắc" được Nhà thiết kế Việt Hùng thiết kế riêng cho chương trình

Chương trình khai mạc Năm du lịch Yên Bái 2017 quy tụ dàn nghệ sỹ nổi tiếng như: Ca sĩ Tùng Dương, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Thanh Hương, ca sĩ Tân Nhàn, ca sĩ Trọng Tấn, ca sĩ người Mỹ KyO York, nghệ sĩ Quốc Phòng, nghệ sĩ chèo Minh Tuyết cùng gần 200 diễn viên, 30 người đẹp là hoa hậu và người mẫu du lịch. Đặc biệt, lần đầu tiên một dàn hoa hậu và người đẹp du lịch trong cả nước quy tụ về Yên Bái để trình diễn bộ sưu tập thời trang "Sắc màu Tây Bắc" của nhà thế kế Việt Hùng.

Với những màn nghệ thuật và hoạt cảnh đặc sắc, Lễ khai mạc năm du lịch Yên Bái 2017 đã đưa du khách và khán giả đến với miền đất Yên Bái hùng vĩ, đặc sắc, nhiều tiềm năng du lịch.

Tin & ảnh: Thanh Ngà

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lung linh sắc màu Yên Bái…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO