Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên

Khánh Ly| 05/09/2022 15:50

(TN&MT) - UBND tỉnh Tuyên Quang vừa khai mạc Lễ hội Thành Tuyên năm 2022 với chủ đề “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên”.

Đây là hoạt động thường niên tại TP. Tuyên Quang mỗi dịp Tết Trung Thu, đã xác lập kỷ lục Guiness “Lễ hội có nhiều mô hình đèn trung thu độc đáo, lớn nhất Việt Nam” và trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo của Tuyên Quang.

Người dân thi nhau sáng tạo, làm ra những mô hình đèn khổng lồ với các ý tưởng hết sức độc đáo về các chủ đề văn hóa, lịch sử, về những câu truyện cổ tích, về thế giới động vật phong phú để dành tặng cho các cháu thiếu nhi vui Tết Trung thu.

Qua đó, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của gia đình và xã hội đối với thế hệ tương lai, góp phần nuôi dưỡng khát vọng, hoài bão tuổi thơ trong sáng, tươi đẹp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để các em bước vào năm học mới.

van-nghe.jpg
Buổi khai mạc quy tụ nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc

Lễ hội năm nay tiếp tục được tổ chức ở quy mô cấp tỉnh, với hàng trăm mô hình đến từ nhiều tổ dân phố, phường, xã và đặc biệt có sự tham gia của một số tổ chức, doanh nghiệp trong nước và nước. Đây là bước chuẩn bị cho lộ trình xây dựng lễ hội trở thành một Lễ hội mang tầm quốc tế trong những năm tới.

mo-hinh.jpg
Hơn 60 mô hình đẹp nhất được lựa chọn diễu hành tại sân khấu  Quảng Trường Nguyễn Tất Thành

Ngay từ rằm tháng 7, các đoàn rước mô hình đã bắt đầu tham gia diễu hành trên đường phố. Càng gần đến ngày Rằm Trung Thu, du khách các nơi đổ về thăm quan, thưởng thức lễ hội càng đông khiến bầu không khí càng thêm rộn ràng, náo nhiệt.

Nhằm tạo điểm nhấn cho lễ hội, Chương trình “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên” đã quy tụ các tiết mục nghệ thuật hấp dẫn đến từ nhiều đoàn và các em học sinh tham gia biểu diễn. Đan xen giữa các tiết mục ca, múa, nhạc là phần diễn diễu của 62 mô hình Trung thu đẹp nhất, được chia theo 6 nhóm gồm: Linh vật phương Đông; cá chép; Anh hùng sử Việt; câu chuyện dân gian và các nhân vật; bảo vệ môi trường và hội nhập, du lịch...

Nhân dịp Tết Trung thu và chuẩn bị khai giảng năm học mới, lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh đã tặng quà cho 70 học sinh có hoàn cảnh khó khăn và có thành tích học tập xuất sắc năm học 2021-2022 và tặng quà Trung Thu cho các thiếu niên, nhi đồng tham dự Lễ hội Thành Tuyên năm 2022.

anh-toan-canh.jpg
Quang cảnh các mô hình đèn khổng lồ thắp sáng Lễ hội Trung thu Tuyên Quang

Sau khai mạc, các mô hình Trung thu tiếp tục tham gia diễn diễu trên các tuyến phố chính của thành phố Tuyên Quang, tạo nên khung cảnh “con đường ánh sáng” rực rỡ trên đường phố Tuyên Quang. Các buổi diễu hành sẽ tiếp tục diễn ra vào các buổi tối từ nay đến Rằm Trung Thu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO