Lục Nam-Bắc Giang: Trường mầm non Đồi Ngô số 1 tổ chức “Ngày hội bé với an toàn giao thông”

Bảo Hà| 03/03/2023 20:05

Thực hiện kế hoạch số 24/KH-PGD&ĐT ngày 28/10/2022 của phòng GD&ĐT Lục Nam về việc triển khai thực hiện Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non, năm học 2022-2023. Nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục về an toàn giao thông cho trẻ mẫu giáo, đồng thời giáo dục cho trẻ những kiến thức, kỹ năng, thái độ về an toàn giao thông.

gt1.png
Tiết mục văn nghệ với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, chủ đề về ATGT do các bé 4-5 tuổi biểu diễn

Ngày 2/3/2023 Trường mầm non Đồi Ngô số 1 phối hợp với Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Lục Nam tổ chức Ngày hội bé với an toàn giao thông. Tại đây, cô trò nhà trường và đại biểu đại diện cho phòng GD-ĐT huyện, cùng đông đảo phụ huynh học sinh được thưởng thức các tiết mục văn nghệ với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, chủ đề về ATGT do cô trò nhà trường biểu diễn.

gt2.jpg
Phần thể hiện tài năng, ở nội dung này, thông qua các màn hát, múa, các tiểu phẩm, kịch ngắn.

Chứng kiến và cổ vũ cho 3 nội dung của các bé nhóm 4-5 tuổi và 5-6 tuổi tham gia trong ngày hội đó là: Phần thể hiện tài năng, ở nội dung này, thông qua các màn hát, múa, các tiểu phẩm, kịch ngắn... xây dựng những tình huống về ATGT của các bé, cùng sự trợ giúp của cô giáo, đã mang đến chương trình nhiều thông điệp hay và ý nghĩa, thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm ATGT, thực hiện văn hóa giao thông khi tham gia giao thông.

gt3.jpg
Các bé tham gia trả lời các câu hỏi kiến thức về ATGT đối với trẻ mầm mon.

Nội dung thứ 2 là: Tìm hiểu văn hóa giao thông đường bộ. Ở nội dung này, qua hình thức rung chuông vàng, các bé tham gia trả lời các câu hỏi kiến thức về ATGT đối với trẻ mầm mon.

gt5.jpg
Đại diện đội cảnh sát giao thông công an huyện tuyên truyền một số kiến về ATGT

Ngoài ra, chương trình còn có sự giao lưu đối với khán giả, với những câu hỏi tình huống và các quy định của pháp luật về ATGT để đại biểu, các phụ huynh và học sinh trong trường tham gia trả lời. Từ đó, nhằm tuyên truyền sâu rộng những kiến thức, kỹ năng khi tham gia giao thông đến với mọi người.

gt6.jpg
Các bé thực hành trải nghiệm tham gia giao thông qua khu vực ngã tư có đèn tín hiệu và cảnh sát giao thông chỉ dẫn

Cũng tại chương trình, đại biểu, cô trò nhà trường và phụ huynh học sinh còn được nghe đại diện đội cảnh sát giao thông công an huyện tuyên truyền một số kiến về ATGT, quy định và kỹ năng khi phụ huynh cho con tham gia giao thông; chọn và đội mũ bảo hiểm đúng quy định.

Nội dung thứ 3 là các bé thực hành trải nghiệm tham gia giao thông qua khu vực ngã tư có đèn tín hiệu và cảnh sát giao thông chỉ dẫn.

gt7.jpg

Qua ngày hội nhà trường mong muốn giáo dục cho trẻ những kiến thức, kỹ năng, thái độ về an toàn giao thông. Đồng thời, mang đến cho trẻ những trải nghiệm thú vị, tạo cơ hội để trẻ tiếp xúc, trải nghiệm với thực tế. Từ đó giúp trẻ mạnh dạn, tự tin và học được các kĩ năng từ thực tế như: kĩ năng giao tiếp, ứng xử; thái độ ứng xử khi tham gia giao thông, để bảo vệ bản thân. Đây là một trong 2 đơn vị được Phòng GD-ĐT huyện Lục Nam chỉ đạo tổ chức điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lục Nam-Bắc Giang: Trường mầm non Đồi Ngô số 1 tổ chức “Ngày hội bé với an toàn giao thông”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO