Lục Nam - Bắc Giang: Chủ tịch tỉnh ra ''tối hậu thư'' xử lý vụ trạm bê tông Đức Quân xây trên đất nông nghiệp

21/05/2018 23:55

(TN&MT) - Liên quan đến thông tin phản ánh trạm trộn bê tông Đức Quân xây dựng trên đất nông nghiệp tại xã Vũ Xá, huyện Lục Nam. Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã...

(TN&MT) - Liên quan đến thông tin phản ánh trạm trộn bê tông Đức Quân xây dựng trên đất nông nghiệp tại xã Vũ Xá, huyện Lục Nam. Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh kiểm tra, xử lý vụ việc.

Theo đó, tại Văn bản số 1527/UBND- TN, ngày 16/05/2018 của UBND tỉnh Bắc Giang nêu rõ, sau khi xem xét Báo cáo số 23/BC-UBND, ngày 04/05/2018 của UBND huyện Lục Nam về việc sử dụng đất của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đức Quân, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã có ý kiến chỉ đạo.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đức Quân tại thôn Dăm, xã Vũ Xá, huyện Lục Nam theo quy định của pháp luật về đất đai, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan, báo cáo đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, giải quyết trước ngày 16/05/2018.
unnamed
Văn bản của UBND tỉnh Bắc Giang truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh liên quan đến trạm trộn bê tông Đức Quân.
Trước đó, Báo Tài nguyên và Môi trường đã có bài viết thông tin về việc trạm bê tông Đức Quân hoạt động không phép trong hơn một năm qua khiến người dân bức xúc vì trong quá trình hoạt động có dấu hiệu gây ô nhiễm môi trường, sử dụng đất sai mục đích.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đức Quân đã từng bị UBND huyện Lục Nam xử phạt hành chính số tiền 30 triệu đồng và buộc khắc phục tình trạng đất trước kia với thời gian 10 ngày. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà đến nay trạm trộn bê tông vẫn ngang nhiên tồn tại.
33022007 2047544665483812 428379015900823552 n
Hàng nghìn m2 đất nông nghiệp đã bị xẻ thịt làm trạm trộn bê tông.
Trong một diễn biến khác, ngày 24/04/2018, UBND huyện Lục Nam đã ra Văn bản số 393/UBND -TD gửi Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch UBND xã Vũ Xá đề nghị kiểm tra xác minh nội dung đơn đề nghị đôn đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đức Quân tháo dỡ, khôi phục hiện trạng sử dụng đất, xử lý hành vi không chấp hành quy định của Công ty.

Không những thế, ngày 17/05/2018, UBND huyện Lục Nam có Văn bản số 484/UBND – VP do ông Giáp Văn Ơn – Phó Chủ tịch UBND huyện ký gửi Phòng Tài Nguyên và Môi trường, Kinh tế hạ tầng, UBND xã Vũ Xá tổ chức làm việc với Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đức Quân để kiểm tra, làm rõ phản ánh của người dân và cơ quan báo chí. Kết quả tổng hợp báo cáo và đề xuất biện pháp xử lý với Chủ tịch UBND huyện trước ngày 21/05/2018.

Thiết nghĩ, để đảm bảo tính thượng tôn pháp luật, các cơ quan chức năng cần kiên quyết xử lý và làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan.
 
Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lục Nam - Bắc Giang: Chủ tịch tỉnh ra ''tối hậu thư'' xử lý vụ trạm bê tông Đức Quân xây trên đất nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO