Lựa chọn không gian sống lý tưởng cho gia đình đa thế hệ có dễ dàng

PV| 17/08/2021 06:58

(TN&MT) - “Tam đại đồng đường” là đặc trưng văn hóa gia đình Việt Nam với sự gắn kết, chia sẻ của các thành viên nhiều thế hệ. Một không gian sống linh hoạt, tích hợp nhiều tiện ích là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình đa thế hệ hiện nay.

Nỗi trăn trở tìm kiếm chốn an cư cho gia đình đa thế hệ

Là một trong những nét đẹp của văn hóa truyền thống Việt Nam, gia đình với hai, ba thế hệ vẫn cùng sống chung hòa hợp trong một ngôi nhà. Điểm nổi bật ở những gia đình đa thế hệ là lưu giữ nền nếp gia phong, góp phần tích cực trong việc gìn giữ và phát huy những phong tục truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Tuy nhiên, sự khác biệt về quan điểm, thói quen sinh hoạt và phong cách sống giữa nhiều lứa tuổi đôi khi dẫn đến những hiểu lầm không đáng có giữa các thành viên trong gia đình. Làm thế nào để đại gia đình có thể chung sống vui vẻ, hòa thuận trong cùng một mái nhà là niềm mong ước của không ít người.

Nhiều gia đình đa thế hệ mong muốn không gian sống tích hợp đáp ứng nhu cầu của các thành viên

Bên cạnh nhu cầu về diện tích ở rộng rãi cho đại gia đình thì yêu cầu sống chất lượng, đầy đủ tiện tích cũng được nhiều người chú trọng. Những người lớn tuổi thường hướng về không gian sống thanh bình, thoáng đãng, thân thiện với thiên nhiên. Trong khi đó, lớp trẻ lại muốn có cuộc sống hiện đại, năng động và đầy đủ tiện ích cũng như đáp ứng yêu cầu về môi trường giáo dục, vui chơi cho con trẻ.

Theo chia sẻ của vợ chồng anh Phương, chị Nga (Hà Nội) cho biết: “Hiện tại gia đình tôi sống trong khu phố cổ, gia đình có có 4 thế hệ cùng sinh sống trong ngôi nhà khá nhỏ, nên gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt. Vì vậy, chúng tôi dự định tìm một nơi ở mới đáp ứng được mong muốn của các thế hệ và phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình nhưng hiện tại có rất ít dự án trong nội đô có thể thỏa mãn những tiêu chí này”.

Trong bối cảnh hiện tại, quỹ đất nội đô hạn hẹp cùng tình trạng ô nhiễm, khói bụi và dịch bệnh kéo dài, các dự án trong khu vực trung tâm thành phố không nhận được nhiều quan tâm. Thay vào đó, khách hàng có xu hướng “dời đô”, chuyển ra khỏi trung tâm ngột ngạt để về các đô thị vệ tinh nơi mật độ xây dựng vẫn còn khá thấp. Với họ, nhà không đơn thuần là nơi để ở mà còn phải là nơi nghỉ dưỡng, làm việc, vui chơi và gắn kết các thành viên.

TMS Homes Wonder World – Mái ấm hạnh phúc gia đình đa thế hệ

Theo đó, những tiêu chí hàng đầu để lựa chọn chốn an cư lý tưởng cho gia đình đa thế hệ là môi trường sống an toàn, không khí trong lành được bao trọn bởi cảnh quan thiên nhiên nhiều cây xanh, kết nối giao thông thuận lợi. Đặc biệt là phải có hệ thống tiện ích đa dạng, thời thượng cũng như trường học chất lượng cao.

Để thoả mãn được các nhu cầu của toàn bộ thành viên trong gia đình từ giải trí, học tập, làm việc, kinh doanh buôn bán hay an dưỡng tuổi già thì chỉ có những khu đô thị sinh thái tích hợp mới có thể đáp ứng được.

Thị trường BĐS gần đây ghi nhận sự lượng quan tâm đột biến của khách hàng đến đại đô thị mang tên TMS Homes Wonder World, nơi đây đang trở thành một điểm sáng phía Bắc Hà Nội thu hút nhiều gia đình mong muốn tìm nơi an cư lý tưởng để dựng xây cuộc sống chung đa thế hệ hài hoà, hạnh phúc.

Chốn an cư lý tưởng của các gia đình đa thế hệ tại TMS Homes Wonder World

Với tổng diện tích hơn 143 ha, mật độ xây dựng tại dự án TMS Homes Wonder World vô cùng thấp, chưa đến 30%. Chủ đầu tư đã kết hợp với các đơn vị tư vấn thiết kế hàng đầu thế giới như Aedas, West Green, và đã dành rất nhiều không gian riêng cho cây xanh, cảnh quan, hồ điều hòa cùng hệ thống hơn 100 tiện ích thời thượng, đẳng cấp.

Không gì tuyệt vời hơn khi các thành viên trong đại gia đình có thể cùng nhau chuẩn bị những món ăn ngoài trời và trải nghiệm không khí trong lành, thiên nhiên tươi mát ngay tại công viên trung tâm Centernial Park (rộng 6ha), hoặc dạo bước trên những con đường ngập tràn màu xanh hoa lá, tận hưởng không gian yên bình và những khoảnh khắc “chạm” vào thiên nhiên. Và cũng chỉ với 5 phút đi bộ là cả thế giới tiện ích phục vụ đủ đầy mọi nhu cầu thiết yếu về sinh hoạt, mua sắm, chăm sóc sức khỏe đã có thể hiện hữu ngay trước mắt. Ngoài ra, còn hệ thống 8 công viên thể thao đa phức hợp cùng các tiện ích nội khu như siêu thị, phòng khám đa khoa, tuyến phố chợ đêm kinh doanh 24/7.

Đây chính là điểm cộng trong quy hoạch của dự án, vừa đáp ứng được mong muốn dưỡng sinh, chăm sóc sức khỏe của người lớn tuổi, vừa thỏa mãn được nhu cầu sống năng động, tiện ích của những người trẻ tuổi thành đạt.

Đặc biệt, TMS Homes Wonder World còn mang lại cho cư dân những trải nghiệm mới lạ và khác biệt thông qua các công trình tiện ích thiết thực phục vụ nhu cầu học tập, vui chơi, giải trí, tận hưởng cuộc sống của cư dân như: Trường học liên cấp quốc tế, bể bơi vô cực, bến du thuyền, cầu kính trong suốt nổi trên mặt nước, khu chiếu phim ngoài trời Sky Cinema và cung đường dạo bộ ven hồ rộng 4m, dài 5.5km.

Với mức đầu tư chỉ tương đương giá trị 1 căn chung cư 1 phòng ngủ tại trung tâm Hà Nội, TMS Homes Wonder World không chỉ đáp ứng nhu cầu của những gia đình đa thế hệ mà còn là cơ hội tốt dành cho các nhà đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lựa chọn không gian sống lý tưởng cho gia đình đa thế hệ có dễ dàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO