Lựa chọn đúng nghề - Say mê khởi nghiệp

Trần Thị Tú| 30/07/2020 22:47

(TN&MT) - Mùa hè – mùa thi – mùa chia ly. Những ai đã, đang và chuẩn bị bước qua những dấu mốc của cuộc đời thì chắc hẳn sẽ cũng như em – một sinh viên năm cuối sẽ tốt nghiệp vào mùa hè 2020. Một cảm giác lãng đãng, bâng khuâng như sắp tạm xa một ngôi nhà thứ 2 mà bản thân em đã học tập và rèn luyện suốt quãng đời sinh viên.

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê mang vị mặn mòi của biển, bản thân em luôn cảm thấy yêu thích, đam mê và luôn đặt ra câu hỏi về những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú như: taị sao nước biển lại mặn, tại sao lại có cầu vồng sau mưa, lũ lụt được hình thành thế nào? Sự hình thành mưa ra sao?... Cứ thế sự đam mê ấy theo em cho đến lúc lựa chọn cho mình một ngành nghề yêu thích. Và như một sự tự nhiên, một cái duyên với nghề, cùng với sự nỗ lực của bản thân, em đã đỗ vào Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà nội, Khoa Khí tượng Thủy văn, ngành Thủy văn học.

Khoa Khí tượng Thủy văn, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà nội với bề dày lịch sử gần 65 năm đào tạo nguồn nhân lực phục vụ ngành Khí tượng Thủy văn. Vì vậy em cảm thấy rất vinh dự và tự hào được học tập dưới mái trường này, nhận được sự tận tâm, chỉ bảo của các thầy cô trong khoa, trong trường qua từng môn học. Song song với việc học trên lớp, chúng em được đi học thực hành ở các Đài, trạm, các Viện, Trung tâm…từ đó, chúng em có những cái nhìn trực quan, sinh động và hiểu thêm về bài học của mình.

Mỗi môn học như từng mảnh ghép, giúp em dần hé lộ ra bức tranh muôn màu muôn vẻ về ngành, đúng như sự đa dạng trong cơ hội việc làm của ngành Khí tượng Thủy văn sau khi tốt nghiệp vậy. Một ngành học rất cần thiết và quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong khi hiện tượng thiên tai đang ngày càng gia tăng về tần số và cường độ trong bối cảnh biến đổi khí hậu hiện nay.

Bên cạnh việc học tập, với vai trò là Bí thư Chi đoàn, em luôn nhiệt tình tham gia các phong trào thanh niên của Liên chi đoàn Khoa, của Đoàn thanh niên nhà Trường. Các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, đồng hành tiếp sức mùa thi…giúp em cảm thấy mình cần phải sống có trách nhiệm hơn để trở thành một người tốt trong xã hội. Bằng sự nỗ lực của bản thân cùng với sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các thầy cô trong Khoa, trong trường, ngày 5/6/2020 em đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam. Trở thành đảng viên em cảm thấy mình càng phải phấn đấu nhiều hơn nữa, để xứng đáng với niềm tin và lòng nhiệt huyết mà các thầy cô đã truyền dạy cho em.

Sinh viên Trần Thị Tú tại buổi lễ kết nạp Đảng viên

Sau khi tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại ưu, những dự định tương lai về cơ hội việc làm và học bổng luôn rộng mở. Nhưng dù có đi đâu, làm gì em sẽ luôn ghi nhớ những bài học, lời răn dạy của các thầy cô. Em sẽ cố gắng lan tỏa tình yêu đối với ngành Khí tượng Thủy văn ở những nơi mà e sẽ đặt chân đến như chính niềm đam mê của mình.

Hình ảnh buổi bảo vệ tốt nghiệp khóa luận của sinh viên Trần Thị Tú (tháng 6/2020)

Mùa hè 2020 sẽ là một mùa hè đáng nhớ không chỉ đối với riêng em, riêng các bạn sắp tốt nghiệp đại học mà còn cả các em 2K2 đang đứng trước dấu mốc của cuộc hành trình. Vấn đề lựa chọn ngành nghề là một trong những việc trọng đại và là bước ngoặt trong cuộc đời mà nhiều học sinh hiện nay đang dành sự quan tâm ở mức độ cao.

“Hãy đến với Khoa Khí tượng Thủy văn, trường ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà nội. Hãy tin tôi đi…. các bạn sẽ thấy sự lựa chọn của mình không sai. Nếu được lựa chọn lại một lần nữa, tôi vẫn sẽ chọn: https://kttv.hunre.edu.vn/”, sinh viên Trần Thị Tú khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lựa chọn đúng nghề - Say mê khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO