Lừa cho thuê nhà rồi ôm tiền cọc bỏ trốn

22/10/2015 00:00

  (TN&MT) - Chiều 21/10, Cơ quan CSĐT Công an quận 4, TP.HCM cho biết đang truy bắt đối tượng lừa đảo, bằng thủ đoạn đi thuê nhà rồi đóng vai chủ nhà cho...

 

(TN&MT) - Chiều 21/10, Cơ quan CSĐT Công an quận 4, TP.HCM cho biết  đang truy bắt đối tượng lừa đảo, bằng thủ đoạn đi thuê nhà rồi đóng vai chủ nhà cho hàng chục người khác thuê lại với giá rẻ nhưng bắt đóng tiền cọc thế chân cao để ôm tiền bỏ trốn.

Bà Nguyễn Thị Phượng Em có căn nhà số 78/6 đường Khánh Hội (P.4, Q.4) để cho thuê, đầu tháng 6/2015, có người đàn ông giới thiệu tên Phạm Ngọc Minh (ngụ Q.1) cho biết sắp tới có vài người em Việt kiều Mỹ về thăm quê nên cần thuê nhà để cho những người này ở. Sau khi đi xem nhà, hai bên thỏa thuận chốt giá thuê nhà hơn 20 triệu/tháng. Vài ngày sau, Minh đến mượn chìa khóa để sang xem nhà và đặt cọc trước cho bà Em 10 triệu đồng và hứa đến ngày 16/6/2015 sẽ đến ký hợp đồng chính thức.

Tuy nhiên, bà Em không ngờ rằng trong lúc mượn chìa khóa, đối tượng đã đánh thêm một chiếc chìa khác. Sau đó, hắn về đăng tin lên mạng Internet tự xưng là chủ căn nhà trên đang có nhiều phòng cho thuê với giá rẻ. Chỉ trong vòng ba ngày từ 13/6/2015 đến 16/6/2015, có 10 người đã đến ký hợp đồng đặt cọc và đưa cho tên lừa đảo số tiền gần 100 triệu đồng. Đặc biệt, khi ký hợp đồng, đối tượng tự xưng tên Minh cho biết đang phải dọn dẹp nhà thêm nên người thuê nhà chỉ được dọn vào ở từ ngày 16/6/2015.

Đến hẹn, những người thuê nhà đến dọn đồ vào phòng mới tá hỏa khi biết mình rơi vào bẫy lừa. Sau đó, những người này kéo đến cơ quan công an tố cáo. Khi chủ nhà thật sự được mời lên, tất cả mọi người mới té ngửa trước thủ đoạn lừa đảo tinh vi của đối tượng.

Công an Q.4 vào cuộc xác minh thì được biết chủ nhân thực sự của chứng minh thư trên là một người khác. Anh này cho biết bị mất chứng minh thư trước đó một thời gian, không ngờ kẻ gian lại xé hình của anh ra để thế hình vào nhằm thực hiện hành vi lừa đảo.

Cơ quan CSĐT Công an Q.4 đang truy bắt đối tượng tự xưng xưng tên Phạm Ngọc Minh trên.

Tân Châu

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa cho thuê nhà rồi ôm tiền cọc bỏ trốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO