Lũ quét ở Indonesia: Ít nhất 16 người thiệt mạng, hàng trăm người sơ tán

Mai Đan| 15/07/2020 15:48

(TN&MT) - Giới chức trách của Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Indonesia ngày 14/7 cho biết lũ quét và sạt lở đất đã làm chết ít nhất 16 người và hàng trăm người phải sơ tán tại một huyện trên đảo Sulawesi của Indonesia.

Cảnh sát sơ tán nạn nhân ở làng Radda sau trận lũ quét khiến nhiều người chết và hàng chục người mất tích ở Bắc Luwu, Sulawesi, Indonesia vào ngày 14/7/2020

Raditya Jati, phát ngôn viên của Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Indonesia cho biết các quan chức tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang tìm kiếm 23 người mất tích sau khi lũ lụt tấn công khu vực Bắc Luwu thuộc tỉnh Nam Sulawesi.

Tại một ngôi làng, các hình ảnh cho thấy một ngôi nhà bị hư hại và chiếc xe tải bị ngập một phần dưới lớp bùn dày, trong khi đường băng tại một sân bay địa phương cũng bị ngập trong bùn và các mảnh vụn.

“Hy vọng chúng ta sẽ được hợp nhất trong nỗ lực phục hồi”, Thống đốc Nam Sulawesi, ông Nurdin Abdullah cho biết trên kênh truyền hình Kompas TV.

Trao đổi với Reuters, các quan chức tại cơ quan giảm nhẹ thiên tai và cơ quan tìm kiếm cứu nạn địa phương cho biết mưa lớn đã làm ngập 3 con sông gần đó trong nhiều ngày, khiến 655 người phải sơ tán do lũ lụt.

Indonesia thường xuyên bị lũ lụt và lở đất, đặc biệt trong mùa mưa và tình hình thường tồi tệ hơn do nạn chặt phá rừng.

Lũ lụt cũng đã làm chết 66 người ở thủ đô Jakarta của Indonesia hồi tháng 1 năm nay, thời điểm mưa lớn nhất kể từ khi kỷ lục bắt đầu.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ quét ở Indonesia: Ít nhất 16 người thiệt mạng, hàng trăm người sơ tán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO