Lũ quét nguy hiểm tại Thái Lan làm 13 người chết và mất tích

05/12/2016 00:00

Ngày 5/12, theo các phương tiện truyền thông Thái Lan, mưa to gây lũ quét tại miền Nam nước này đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 11 người và 2 người vẫn mất...

 

Ngày 5/12, theo các phương tiện truyền thông Thái Lan, mưa to gây lũ quét tại miền Nam nước này đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 11 người và 2 người vẫn mất tích.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Bộ Phòng ngừa và giảm thiểu thảm họa thiên tai Thái Lan cho biết mưa lũ bắt đầu từ ngày 1/12 tại 10 tỉnh miền Nam đang ảnh hưởng tới 157.580 hộ gia đình tại 68 huyện. 

Gió mùa đang diễn ra tại khu vực miền Nam Thái Lan, mưa to đang xảy ra tại khu vực này trong 4 ngày qua, làm tê liệt 4 tuyến đường sắt, tàn phá 2.400 hecta đất canh tác và gây lở bùn ở các tỉnh.

Chính phủ Thái Lan đã ban hành công lệnh khẩn tới các trung tâm phòng ngừa thiên tai, yêu cầu theo dõi sát sao tình hình lở đất và lũ quét trong khu vực, sẵn sàng cử các nhóm tìm kiếm cứu hộ và chở nguyên vật liệu tới những khu vực bị ảnh hưởng. 

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã chỉ thị cho các cơ quan địa phương phối hợp để hỗ trợ các nạn nhân lụ lụt hiệu quả nhất./.

Theo TTXVN 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ quét nguy hiểm tại Thái Lan làm 13 người chết và mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO