Lũ lụt tiếp tục diễn biến nghiêm trọng tại Australia

Lan Chi| 23/03/2021 20:57

(TN&MT) - Ngày 23/3, giới chức trách Australia cảnh báo đất nước này sẽ phải sơ tán nhiều người hơn khi lũ lụt tiếp tục diễn biến nghiêm trọng hơn.

Lũ lụt tiếp tục diễn biến nghiêm trọng tại Australia

Theo dự báo, tình hình thời tiết bất lợi ảnh hưởng đến bang New South Wales (NSW) của Australia trong 3 ngày qua vẫn tiếp tục diễn ra do sự kết hợp của một áp thấp nhiệt đới ở phía Bắc Tây Australia và một rãnh ven biển ngoài khơi phía Đông.

Theo Thủ hiến bang New South Wales Gladys Berejiklian, đêm 22/3, tình hình thời tiết đã trở nên tồi tệ hơn, nhiều khu vực phải hứng chịu lượng mưa lớn và ngày càng gia tăng. Chính quyền đã sơ tán 18.000 người đến các khu vực an toàn vào ngày 22/3. 

Mặc dù theo dự báo, tình hình thời tiết có thể giảm bớt nghiêm trọng vào cuối ngày 24/3 nhưng các quan chức vẫn cảnh báo những người dân bị ảnh hưởng có khả năng không thể trở về nhà ngay lập tức bởi mưa lớn vẫn tiếp tục tại các lưu vực sông.

Tiếp giáp với bang NWS, bang Queensland cũng hứng chịu những cơn mưa rào lớn vào ngày 23/3 ở các khu vực phía Nam của bang. Theo dự báo, những cơn mưa này cũng ​​sẽ dịch chuyển về phía Nam đến các vùng của Victoria và bang đảo Tasmania trong vài ngày tới.

Theo Cơ quan dự báo thời tiết Australia, khoảng 10 triệu người ở tất cả các bang và vùng lãnh thổ, ngoại trừ Tây Australia sẽ bị ảnh hưởng bởi thời tiết bất lợi, trong đó, 2 bang NSW và Queensland ​​sẽ phải gánh chịu hậu quả nghiêm trọng nhất.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ lụt tiếp tục diễn biến nghiêm trọng tại Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO