Lũ lụt ở Ấn Độ khiến hàng nghìn người phải di dời

Mai Đan| 24/05/2022 23:26

(TN&MT) - Ngày 24/5, các quan chức Ấn Độ cho biết, lũ quét và lở đất ở bang Assam, phía Đông Bắc của Ấn Độ đã khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và hơn 650.000 người phải di dời khỏi nhà của họ trong 10 ngày qua.

assam_flood_3.jpg
Những người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt đứng trên con đường bị phá hủy do nước lũ sau trận mưa lớn ở huyện Nagaon, phía Đông Bắc bang Assam, Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Gió mùa lớn xảy ra hàng năm ở Assam, dẫn đến lũ lụt và lở đất buộc người dân phải rời bỏ nhà cửa và bỏ lại đồ đạc của họ.

Sông Brahmaputra, một trong những con sông lớn nhất thế giới chảy từ Tây Tạng sang Ấn Độ và cuối cùng vào Bangladesh đã có mực nước cao tràn bờ ở Assam, làm ngập hơn 1.800 ngôi làng ở 26 quận trong tháng này. Mạng lưới đường sắt cũng bị tàn phá do mưa lũ.

“20 người đã thiệt mạng do các vụ đuối nước khác nhau và 5 người khác thiệt mạng do lở đất trong 10 ngày qua”, ông Pijush Hazarika, người đứng đầu Cơ quan Tài nguyên nước bang Assam nói và cho biết thêm rằng mực nước đang rút.

Các nhà chức trách đã thiết lập 366 trại cứu trợ trên khắp 20 quận, huyện, cung cấp nơi ở tạm thời cho hơn 95.000 người. Đường sá, nhà cửa và các tòa nhà đã bị ngập trong nước lũ ở nhiều nơi trong bang.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ lụt ở Ấn Độ khiến hàng nghìn người phải di dời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO