Lũ lụt lớn tại Tây Nam nước Pháp, Paris trong tình trạng báo động

Mai Đan| 09/02/2021 21:26

(TN&MT) - Miền Tây Nam nước Pháp đã bị ảnh hưởng bởi trận lũ lụt lớn vào ngày 8/2 sau những ngày mưa xối xả và một số khu vực khác, trong đó phía Đông Paris đã được cảnh báo lũ lụt trước một đợt rét hại dự kiến ​​vào cuối tuần này.

Nhân viên cứu hộ giúp đỡ cư dân trong khu vực ngập lụt khi nước sông Charente tràn qua Saintes do lũ lụt ở miền Tây nước Pháp vào ngày 8/2/2021. Ảnh: Reuters

Lũ lụt tồi tệ nhất xảy ra ở Saintes, cách 115 km về phía Bắc Bordeaux, nơi mực nước sông Charente ở mức gần kỷ lục 6,20 mét. Nước dâng cao ngang thắt lưng ở một số đường phố và ngập đến đầu gối ở những khu vực rộng lớn của thị trấn.

Hàng trăm người phải sơ tán khi nước tràn vào các hầm làm sập nguồn cung cấp điện. Các nhà chức trách địa phương cho đặt dầm lên những khối bê tông để người dân có thể di chuyển khỏi những ngôi nhà bị ngập đến nơi khô ráo. Thành phố Cognac, trung tâm sản xuất rượu mạnh nằm bên bờ sông Charente, cũng chứng kiến ​​một số đường phố bị ngập lụt.

Đội trưởng đội cứu hỏa, ông Pascal Leprince cho biết đội cứu hỏa đã sơ tán khoảng 400 người ở Saintes và ông ước tính có tới 800 người đã tự rời khỏi nhà của họ.

Ở phía Đông Nam của Bordeaux, nơi sông Garonne tuần trước đã làm ngập các khu vực từ Marmande đến La Reole, nước lũ đang rút dần, nhưng nước ở Charente dự kiến ​​sẽ không giảm trước ngày 10/2. “Hiện tại mực nước đang dâng cao. Chúng tôi dự đoán mực nước sẽ tăng nhẹ trong những ngày tới và sẽ giảm xuống từ giữa tuần”, phát ngôn viên Charente-Maritime cho biết.

Ngày 8/2, Météo-France, cơ quan khí tượng quốc gia của Pháp đã tuyên bố 7 khu vực trong tình trạng báo động lũ lụt, bao gồm Charente-Maritime, 2 khu vực dọc sông Loire, các vùng Somme và Oise ở miền Bắc nước Pháp và khu vực Seine-et-Marne ở phía Đông Paris.

Tại Paris, các khu vực của sông Seine đã không thể tiếp cận được trong nhiều ngày sau khi nước tràn bờ sông, nhưng mực nước ở mức 4,35 mét vào sáng 8/2 vẫn thấp hơn nhiều so với mức cao 5,88 mét hồi tháng 1/2018 và 6,10 mét vào tháng 6/2016.

Dọc theo sông Marne, con sông chảy vào sông Seine ở rìa phía Đông của thủ đô Paris, nước sông tràn bờ ở một số thị trấn, đặc biệt là ở Conde-Sainte-Libaire và Esbly, khiến nhiều con phố bị ngập lụt.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ lụt lớn tại Tây Nam nước Pháp, Paris trong tình trạng báo động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO