Lũ lụt, lở đất ở Ấn Độ khiến hàng nghìn người di dời

Mai Đan| 22/08/2022 18:16

(TN&MT) - Ngày 21/8, giới chức Ấn Độ cho biết, lũ lụt, lở đất ở quốc gia này đã khiến hàng chục người thiệt mạng, ảnh hưởng đến hàng trăm nghìn người và hàng nghìn người phải di dời khi mưa gió mùa đổ bộ miền Bắc và miền Đông Ấn Độ trong 3 ngày qua.

cyj7ia6ws5muxolhfple64htui(1).jpg

Toàn cảnh một cây cầu bị sập sau trận mưa lớn ở Kangra, Himachal Pradesh, Ấn Độ vào ngày 20/8

Mưa đổ bộ hàng trăm ngôi làng, cuốn trôi nhà cửa và khiến cư dân mắc kẹt trong khi các đội cứu hộ đang chạy đua để sơ tán những người sống sót.

Theo một quan chức chính quyền bang, những trận mưa rào lớn kéo theo lở đất và lũ lụt ở bang Himachal Pradesh của Himalaya trong 3 ngày qua đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 36 người.

Tại bang miền núi lân cận Uttarakhand, một thông cáo chính thức của Chính phủ cho biết 4 người đã chết và 13 người mất tích do mưa liên tục. Ranjit Kumar Sinha, một quan chức trong bộ phận quản lý thảm họa của Uttarakhand cho biết, bang này đã huy động trực thăng để giải cứu những người bị mắc kẹt ở các khu vực hẻo lánh do mưa và chiến dịch cứu hộ đang được tăng cường.

Tại bang Odisha, miền Đông Ấn Độ, một quan chức bang cho biết, ít nhất 6 người thiệt mạng do những trận mưa xối xả đang diễn ra. Trong khi những trận mưa làm gián đoạn nguồn cung cấp điện và nước và phá hủy cơ sở hạ tầng đường bộ, lũ lụt đã ảnh hưởng đến gần 800.000 người và hàng nghìn người phải di dời khỏi nhà của họ ở Odisha. Tính đến ngày 21/8, bang này đã sơ tán 120.000 người khỏi các khu vực bị ảnh hưởng.

Các nhà chức trách ở quận Ramgarh của bang Jharkhand, miền Đông Ấn Độ cho biết, 5 người đã bị cuốn trôi do nước lũ ở sông Nalkari vào ngày 20/8. Theo bà Madhvi Mishra, quan chức của quận Ramgarh, đã có 4 thi thể được trục vớt tính đến ngày 21/8.

Đầu tháng này, Cơ quan thời tiết Ấn Độ đã dự báo, Ấn Độ có thể sẽ nhận được lượng mưa trung bình trong tháng 8 và tháng 9, khiến tổng năng suất cây trồng ở mức cao. Nông nghiệp đóng góp khoảng 15% vào nền kinh tế 2,7 nghìn tỷ USD của Ấn Độ và góp phần duy trì cuộc sống của hơn một nửa dân số 1,3 tỷ người.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ lụt, lở đất ở Ấn Độ khiến hàng nghìn người di dời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO