Lũ bùn nghiêm trọng ở Nhật Bản, hàng chục người mất tích

Mai Đan| 03/07/2021 20:55

(TN&MT) - Ngày 3/7, lũ bùn nghiêm trọng do mưa lớn tấn công phía Tây Nam Tokyo, Nhật Bản khiến 19 người mất tích và phá hủy ít nhất 10 ngôi nhà.

Ảnh chụp màn hình video clip từ một tài khoản Twitter cho thấy một trận lở đất lớn ở Atami, tỉnh Shizuoka, Nhật Bản vào ngày 3/7/2021. Ảnh: Kyodo

Theo hãng tin Kyodo của Nhật Bản, 19 nạn nhân mất tích trong dòng lũ bùn ở Nhật Bản vẫn chưa được xác định. Một quan chức thành phố Atami cho biết, thảm họa xảy ra vào khoảng 10h30 sáng 3/7, khiến một số ngôi nhà bị cuốn trôi và 200 ngôi nhà trong khu vực bị mất điện.

Theo NHK, lượng mưa tại Atami đã lên tới 313 mm chỉ trong 48 giờ tính đến 0h giờ ngày 3/7, cao hơn mức trung bình hàng tháng 242,5 mm của tháng 7. Cảnh quay trên truyền hình Nhật Bản cho thấy dòng lũ bùn xóa sổ một số tòa nhà và chôn vùi những tòa nhà khác ở Atami. Nhiều người phải bỏ chạy khi dòng lũ bùn ập xuống một con đường bên sườn đồi.

Lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực cứu hộ tại khu vực bị sạt lở đất ở Atami, tỉnh Shizuoka. Trong khi đó, chính quyền tỉnh đã yêu cầu Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản hỗ trợ và sau khi nhận thông tin về vụ việc, Thủ tướng Suga Yoshihide đã gặp Bộ trưởng phụ trách ứng phó thảm họa.

Lũ bùn xảy ra do một phờ-rông (front) mưa lớn gây ra những trận mưa như trút nước ở thủ đô Tokyo và vùng Tokai ở miền Trung Nhật Bản. Mưa lớn làm nước sông dâng cao ở Hiratsuka, tỉnh Kanagawa khiến chính quyền thành phố yêu cầu người dân địa phương phải nâng cao cảnh giác. Hiratsuka là thành phố đầu tiên ban hành cảnh báo sơ tán cao nhất theo luật chống thiên tai cơ bản của Nhật Bản. Ngoài ra, các thành phố Yokohama, Chiba và Shizuoka cũng phát đi lệnh sơ tán.

Đoạn cao tốc Tomei giữa Kanagawa và tỉnh Shizuoka và một phần của đường cao tốc Shin-Tomei ở tỉnh Shizuoka đã bị phong tỏa. Theo Central Japan Railway Co, tàu cao tốc phải tạm ngừng hoạt động một thời gian ngắn ở các đoạn giữa ga Tokyo và ga Shin-Osaka.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản khuyến cáo thận trọng tối đa và kêu gọi công chúng cảnh giác trước các trận lở đất, lũ lụt và nước sông dâng cao.

Theo Tổng hợp từ Kyodo & Japan Times
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ bùn nghiêm trọng ở Nhật Bản, hàng chục người mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO