Lồng nuôi “cá giò biển Đông” đã được di rời khỏi khu vực cảng Cửa Lò

02/12/2013 00:00

(TN&MT) - Tính đến ngày 9/11, tất cả các hộ dân nuôi cá lồng có hộ khẩu ở 2 phường Nghi Tân và Nghi Thủy đã di dời hết ra khỏi khu vực thủy diện Cảng Cửa Lò.

(TN&MT) - Sáng ngày 2/12, Thượng tá Cao Tiến Mai – Phó Trưởng công an TX Cửa Lò cho biết: Tính đến ngày 9/11/2013, tất cả các hộ dân nuôi cá lồng có hộ khẩu ở 2 phường Nghi Tân và Nghi Thủy thuộc địa bàn thị xã Cửa Lò đã di dời hết ra khỏi khu vực thủy diện Cảng Cửa Lò.
   
Những lồng nuôi cá ở khu vực Cảng Cửa Lò một thời đã gây nhiều cản trở cho vận tải hàng hải
   
  Được biết, năm 2009, một số hộ dân ở phường Nghi Thủy, Nghi Tân - Thị xã Cửa Lò và xã Nghi Thiết - huyện Nghi Lộc đã tự ý đặt lồng nuôi cá ở khu vực cảng Cửa Lò. Sau khi phát hiện, cảng vụ hàng hải Nghệ an đã lập biên bản xử lý vi phạm nhưng do làm không dứt điểm nên từ 7 lồng nuôi ban đầu đến cuối năm 2011 đã tăng lên 46 lồng cá. Trước tình hình đó, UBND Tỉnh đã phải vào cuộc và chỉ đạo các địa phương, ban ngành liên quan quyết liệt xử lý vi phạm đối với các hộ nuôi cá ở khu vực cảng Cửa Lò.
   
  Để giải quyết dứt điểm các lồng nuôi cá thuộc địa bàn Nghi Lộc và tránh tình trạng tái vi phạm của các hộ dân Cửa Lò, tại hội nghị ngày 29/11/2013, các cơ quan chức năng đã đi đến thống nhất trong thời gian tới, các ngành, địa phương liên quan tiếp tục tổ chức tuyên truyền, động viên nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Nhà nước, tuyệt đối không được tái phạm hoặc tự ý chuyển đến vị trí mới khi không được cấp có thẩm quyền cho phép.
   
Thành Trung
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lồng nuôi “cá giò biển Đông” đã được di rời khỏi khu vực cảng Cửa Lò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO