Long Biên - Hà Nội: Kiểm tra doanh nghiệp người dân nghi ngờ gây ô nhiễm

Huy An| 20/10/2020 17:50

(TN&MT) - Sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường đăng tải bài viết: “Long Biên - Hà Nội: Dân bức xúc vì cơ sở sản xuất phụ tùng xe máy Đức Minh gây ô nhiễm?”. Một số cơ quan, đơn vị liên quan đã ghi nhận và cuộc xử lý khắc phục ô nhiễm, giải toả bức xúc cho người dân sinh sống xung quanh.

Tháo dỡ các hạng mục người dân nghi ngờ có thể gây ô nhiễm

Ngày 13/10/2020, UBND phường Cự Khối đã có Văn bản số 389/UBND-ĐC gửi Báo Tài nguyên và Môi trường thông tin về kết quả kiểm tra, xử lý ô nhiễm môi trường của Công ty Đức Minh, một trong những nội dung công văn cho biết: Quá trình sản xuất của Công ty phát sinh một lượng nhỏ nước thải bắt nguồn từ việc làm mát các máy móc trong xưởng. Do nước làm mát được sử dụng tuần hoàn vì thế trong nước thải không có thành phần nguy hại.

Căn cứ vào chương trình giám sát chất lượng môi trường trong Đề án bảo vệ môi trường của cơ sở đã được UBND quận Long Biên chấp thuận. Các báo cáo kết quả quan trắc môi trường định kỳ hàng năm đều khẳng định các chỉ tiêu, thông số về nước thải của Công ty đều nằm trong giới hạn cho phép.

Hiện nay do định hướng phát triển của Công ty nên toàn bộ dây chuyền xưởng sơn đã dừng hoạt động. Công ty cũng đã chỉ đạo lực lượng công nhân kỹ thuật tổ chức phá dỡ, thu hồi hai thùng phi dưới mương nước và các đường ống dẫn kèm theo.

Chính quyền đã vào cuộc yêu cầu Công ty Đức Minh xử lý phản ánh của người dân

Ông Ngô Văn Nam – Chủ tịch UBND phường Cự Khối cho biết: Ngày 7/9/2020 Đội Cảnh sát kinh tế môi trường, Công an quận Long Biên đã tiến hành làm việc về công tác chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường đối với Công ty Đức Minh. Tại Biên biên làm việc của Đoàn công tác ghi nhận: Quá trình hoạt động, Công ty có sử dụng chung nước sạch của Công ty nước sạch số 2 Hà Nội, lưu lượng từ 1 – 2 m3/ngày. Nước thải phát sinh chủ yếu là nước sinh hoạt phục vụ nhân viên lao động. Để xử lý nước thải sinh hoạt này Công ty Đức Minh đã đầu tư xây dựng hệ thống xử lý 4 ngăn nhằm làm lắng đọng chất thải, sau đó mới thải ra ngoài môi trường. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long Biên - Hà Nội: Kiểm tra doanh nghiệp người dân nghi ngờ gây ô nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO