Long An: Thị trường bất động sản ven đô đón xu hướng đầu tư mới

Thục Vy| 20/12/2021 11:41

(TN&MT) - Long An là một trong những thị trường bất động sản (BĐS) ven đô đầy tiềm năng với đa dạng phân khúc. Đặc biệt, chính là phân khúc đón đầu xu hướng xanh - BĐS liền kề sân golf thuộc dòng sản phẩm khan hiếm nhất thị trường hiện nay.

BĐS sân golf được xem loại hình BĐS nghỉ dưỡng thượng lưu, đắt đỏ nhất thế giới

Ưu thế từ vị trí mang yếu tố quyết định

Có thể nói, Long An được ưu ái khi sở hữu vị trí trọng điểm là cửa ngõ giao thông giữa TP.HCM và 13 tỉnh miền Tây Nam Bộ, liên kết cảng biển quốc tế và biên giới giao thương với Vương quốc Campuchia.  Giai đoạn 2020-2025, Long An đang tập trung khắc phục hạ tầng và triển khai nhiều hạng mục đầu tư như: Huy động mọi nguồn lực xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ đối với 8 công trình đột phá và 3 công trình trọng điểm tập trung tại TP. Tân An và các huyện Đức Hoà, Cần Giuộc, Bến Lức,… với tổng vốn đầu tư ước tính gần 30.000 tỷ đồng. Đây chính là trục động lực lớn cho sự phát triển kinh tế - đô thị Long An cũng như thị trường BĐS tại đây.

Đồng thời, Long An đang là tỉnh thành dẫn đầu tiếp nhận vốn đầu tư FDI từ nước ngoài lớn nhất cả nước. Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy, 9 tháng đầu năm 2021, Long An dẫn đầu với tổng vốn đầu tư 3,6 tỷ USD/22,5 tỷ USD của cả nước chiếm 16,4%. Trong đó, dòng vốn nhiều nhất được đầu tư từ Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản,…. Đây chính là lợi thế của Long An thu hút các chuyên gia nước ngoài đến sinh sống và làm việc, tạo nên làn sóng BĐS phục vụ cho các đối tượng này xuất hiện. Từ đây, có thể thấy thị trường ven đô của Long An ngày được chú trọng đầu tư, thúc đẩy tiềm năng sinh lời BĐS với nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn từ vị trí chiến lược cùng nguồn lực phát triển mạnh.

Thời gian gần đây xu hướng nghỉ dưỡng, tận hưởng cuộc sống với bầu không khí trong lành đang dần trở nên phổ biến, nhất là ở giới thượng lưu là các chuyên gia nước ngoài, chủ doanh nghiệp,.... Khi đó, biệt thự tại sân golf sẽ trở thành vị trí nghỉ dưỡng hoàn hảo nhất. Đặc biệt, đó là được trải nghiệm bộ môn thể thao “quý tộc” và là nơi những kế hoạch được thương thảo thành công.

Theo Golfnews, đa phần lượng khách đến với sân golf chiếm hơn 1 nửa là khách nước ngoài từ Hàn Quốc, Nhật Bản,… vì sân golf Việt Nam đa dạng địa hình với khí hậu nhiệt đới và được nhiều chuyên gia golfer hàng đầu thế giới thiết kế nên họ thường thực hiện tour golf nghỉ dưỡng vài ngày hoặc đến vài tuần để vừa chơi golf vừa tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng của mình nên vấn đề lưu trú liền kề sân golf cũng được chú trọng. Vì thế nhiều sân golf được xây dựng trong hệ thống BĐS du lịch nghỉ dưỡng, kết hợp với những dịch vụ đẳng cấp khác tạo ra hệ sinh thái hoàn chỉnh, mở ra tiềm năng lớn để phát triển mạnh cho loại hình BĐS nghỉ dưỡng trên thị trường.

Theo số liệu từ Golfviet.vn, tính tới năm 2020, Việt Nam chỉ có 78 sân golf hoạt động chính thức và có 64% sân golf có liên quan đến nghỉ mát (resort). Riêng tại Long An, đến hiện tại chỉ có duy nhất sân golf West Lakes Golf & Villas tọa lạc tại huyện Đức Hòa hoạt động và liền kề với những dãy biệt thự đẳng cấp nghỉ dưỡng mới.

Khu đô thị West Lakes Golf & Villas giữa quần thể sân golf rộng lớn

Cơ hội bứt phá đầu tư từ xu hướng mới tại West Lakes Golf & Villas 

Sở dĩ Việt Nam vẫn chưa có nhiều BĐS liền kề sân golf vì loại hình này cần quỹ đất rất rộng, đầu tư bài bải về địa hình, thiết kế và chi phí xây dựng, quản lý rất lớn. Điển hình như: Dự án West Lakes Golf & Villas do Trần Anh Group phát triển liền kề với sân golf 27 lỗ đạt chuẩn quốc tế duy nhất tại Long An đã có quy mô đến 200ha. Sân golf tại đây do chính Công ty Thomson Perrett thiết kế, đây đơn vị thiết kế sân golf đẳng cấp thế giới có trụ sở chính tại Melbourne, Úc.

Cũng thuộc phân khúc biệt thự golf, West Lakes Golf & Villas lại có phần nổi trội hơn với giá ưu đãi chỉ từ 3,5 tỷ đồng. Đây là sản phẩm được sở hữu lâu dài với view sân golf “quý tộc” độc đáo cùng hệ thống tiện ích nội khu ấn tượng và đẳng cấp. Đồng thời là kênh đầu tư cho thuê nghỉ dưỡng đầy tiềm năng cho những golfer chuyên nghiệp tại đây. Đặc biệt, dự án chỉ cách TP.HCM 60 phút di chuyển, cách sân bay Tân Sơn Nhất 45km, thuận tiện di chuyển liên vùng tạo thêm cơ hội đầu tư bền vững cho cư dân toàn khu đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long An: Thị trường bất động sản ven đô đón xu hướng đầu tư mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO