Lợi suất đầu tư hấp dẫn tại shophouse khối đế The Terra - An Hưng

Tuấn Minh| 15/12/2020 18:32

(TN&MT) - The Terra - An Hưng, với vị trí đắc địa bao trọn toà chân đế chung cư được kỳ vọng không chỉ đảm bảo hiệu quả về kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng cho nhà đầu tư mà còn góp phần thúc đẩy sự sầm uất của khu vực phía Tây thủ đô.

Shophouse khối đế chung cư ít biến động

Theo một khảo sát của Nielsen, trong năm 2019, 68% người Việt lựa chọn tiết kiệm cho khoản tiền nhàn rỗi, thấp hơn 9% so với năm 2018. Mức độ tiết kiệm giảm đồng nghĩa với chi tiêu cho các khoản khác, bao gồm du lịch, quần áo mới, thiết bị công nghệ, giải trí… tăng lên. [1] Đến năm 2020, dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, với các đợt giãn cách xã hội, tỷ lệ này chỉ tăng nhẹ, lên mức 72%. Nhu cầu tiêu dùng cao dẫn đến giá thuê mặt bằng bán lẻ cũng có xu hướng tăng lên, diện tích trống tại khối đế các tòa nhà chung cư nhanh chóng được lấp đầy.

Shophouse khối đế là tâm điểm mua sắm của cư dân tại các chung cư.

Số liệu thống kê do Colliers công bố tính chung quý III/2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 1.305,8 nghìn tỷ đồng, tăng 14,4% so với quý trước và tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước. Giá chào thuê mặt bằng vẫn giữ ở mức ổn định so với quý II/2020, tỉ lệ lấp đầy đạt ngưỡng gần 100% với khối đế bán lẻ. Điều này chứng tỏ kinh tế đã dần hồi phục thị trường đã và đang dần ổn định, có dấu hiệu tiếp tục tăng vào mùa mua sắm cuối năm.

Nếu như trước đây, khối đế bán lẻ tập trung tại các khu vực trung tâm như Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy thì hiện nay đã có sự dịch chuyển sang các vùng lân cận, trong đó có khu vực Hà Đông, Mỹ Đình bởi khu vực này có tốc độ đô thị hoá nhanh, thu hút cộng đồng cư dân trẻ, văn minh. Giá thuê trung bình của khối đế bán lẻ tại Hà Đông ghi nhận mức giá cho thuê đạt 35 USD/m2/tháng.

Sở dĩ, phía Tây thủ đô thời gian gần đây trở thành thị trường tiềm năng để phát triển mô hình shophouse khối đế bởi đây là nơi đã hình thành và tập trung các cộng đồng dân cư lớn bao gồm cả trong nước lẫn nước ngoài, có nhu cầu lớn về mua sắm và ẩm thực. Thêm vào đó, vị trí đẹp cùng cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại được đầu tư hàng tỷ USD chính là yếu tố giúp việc kinh doanh buôn bán tại các shophouse khối đế ở phía Tây phát triển thuận lợi.

Theo các nhà đầu tư lâu năm, mức độ sinh lời của sản phẩm shophouse khối đế các dự án vẫn phụ thuộc vào những biến số cơ bản, bao gồm: khả năng lấp đầy của toàn dự án; dịch vụ tiện ích của dự án phải tốt; cộng đồng cư dân nội khu đủ lớn và phải có sự kết nối thông suốt, thu hút cộng đồng cư dân bên ngoài dự án.

Không chỉ vậy, trong kinh doanh người Việt Nam vẫn luôn có quan niệm “buôn có bạn - bán có phường”, do đó nơi có điều kiện kinh tế phát triển, nhu cầu mua sắm và tiêu dùng lớn thì cơ hội kinh doanh sẽ sinh lời tốt hơn.

Hiệu suất đầu tư của shophouse khối đế The Terra - An Hưng

Sau một thời gian tìm kiếm kênh đầu tư sinh lời tại Hà Nội, anh Nguyễn Đức Mạnh - một nhà đầu tư lâu năm quyết định “xuống tiền" mua một căn shophouse khối đế tại dự án The Terra - An Hưng, một trong những dự án đang thu hút giới đầu tư trên thị trường.

The Terra – An Hưng tiếp giáp các tuyến đường lớn, luôn tấp nập của quận Hà Đông

Toạ lạc tại phía Tây thủ đô, nơi được dự đoán trở thành một trung tâm thương mại mới của Hà Nội, The Terra – An Hưng được quy hoạch hợp lý, phù hợp với mục tiêu kinh doanh.

Dự án nằm ngay trên trục đường Tố Hữu và gần công viên Thiên văn học rộng 12ha. Với kinh nghiệm lâu năm, khi kiến tạo dự án, chủ đầu tư Văn Phú - Invest đã dồn tâm huyết ngay từ khâu quy hoạch, với thiết kế mở thông minh, sở hữu hơn 30 tiện ích đồng bộ, hiện đại.

Dự án The Terra – An Hưng gồm 166 căn shophouse và 3 tòa cao ốc 45 tầng với quy mô dân số ước tính lên tới khoảng 5600 người, cùng với đó cư dân tại các khu đô thị kế cận như KĐT Dương Nội, KĐT An Hưng mang đến nguồn khách hàng dồi dào cho shophouse khối đế, thúc đẩy hoạt động kinh doanh sầm uất hơn. Khối cao tầng gồm 1328 căn hộ chung cư và chỉ 17 lô shophouse khối đế. Theo thống kê, có đến 80% khách hàng mua sắm, sử dụng dịch vụ của shophouse khối đế là từ dân cư dự án, vì thế khả năng lấp đầy cũng như lợi suất cho thuê của sản phẩm này được đánh giá rất hấp dẫn. Trong tương lai, khi dự án sẵn sàng đón cư dân về ở, hệ thống thương mại shophouse khối đế sẽ sẵn sàng đi vào hoạt động, tạo nên một không gian mua sắm văn minh, hiện đại cho cư dân.

Dãy shophouse khối đế The Terra – An Hưng tiếp giáp với khu đô thị An Hưng và Dương Nội đông đúc

Không chỉ vậy, shophouse khối đế The Terra - An Hưng được bàn giao thô, chưa thiết kế ngăn cách các phòng và trang trí nội thất. Tiêu chuẩn bàn giao này sẽ giúp cho chủ nhân căn shophouse có thể thoải mái bố trí, thiết kế, trang hoàng căn hộ theo sở thích và nhu cầu sử dụng. Ví dụ, các khối đế trung tâm có thể trở thành không gian văn phòng hay không gian bán lẻ trải nghiệm dành riêng cho việc trưng bày sản phẩm. Bên cạnh đó, sự tăng trưởng mạnh mẽ của các công ty thương mại điện tử và công nghệ thúc đẩy nhu cầu cho các loại bất động sản mới, như trung tâm dữ liệu và điểm giao hàng chặng cuối. Nhu cầu này đem đến loạt giải pháp lấp đầy tiềm năng cho các diện tích khối đế xa trung tâm hoặc không phù hợp với ngành bán lẻ truyền thống, mà The Terra - An Hưng là một lựa chọn khi việc kết nối qua hầm chui Lê Văn Lương vào trung tâm phố cổ hay lên Vành đai 3 đi về các tỉnh khá dễ dàng.

Ngày 11/12/2020 vừa qua, dự án The Terra - An Hưng đã được nhận chứng nhận xanh EDGE giai đoạn thiết kế. Điều này thể hiện nỗ lực của chủ đầu tư Văn Phú – Invest trong việc xây dựng những công trình hiện nghi, thân thiện với môi trường và giảm thiểu phát thải khí nhà kính. Hiện tại, The Terra - An Hưng đã cất nóc và đảm bảo thời gian bàn giao vào quý IV/2021. Chuỗi thương mại tại khối đế tại The Terra - An Hưng, dãy shophouse riêng lẻ của dự án cùng shophouse dọc hai bên đường Lê Trọng Tấn cũng như Đại siêu thị Aeon Mall sẽ tạo nên một hệ thống dịch vụ tiện ích đa dạng, hiện đại, không những đáp ứng nhu cầu cho cư dân The Terra - An Hưng nói riêng mà toàn khu vực Tây Hà Nội nói chung. Và đó cũng chính là cơ hội tốt cho những nhà đầu tư lựa chọn phương án an toàn, bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lợi suất đầu tư hấp dẫn tại shophouse khối đế The Terra - An Hưng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO