Lốc xoáy tấn công 2 thành phố ở Trung Quốc, hàng trăm người bị thương

Lan Chi| 15/05/2021 21:52

(TN&MT) - Ngày 15/5, Reuters đưa tin, 12 người thiệt mạng và 429 người bị thương do hai cơn lốc xoáy càn quét thành phố Vũ Hán và thị trấn Shengze ở tỉnh Giang Tô - Trung Quốc.

Khung cảnh tan hoang sau cơn lốc xoáy tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vào ngày 15/5. Ảnh: EPA-EFE

Tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, 8 người thiệt mạng và 280 người bị thương do lốc xoáy đổ bộ quận Caidian vào lúc 20 giờ 39 phút (giờ địa phương) ngày 14/5. Cơn lốc này đã làm sập và phá hủy hàng trăm ngôi nhà, 2 chiếc cần cẩu và 8.000 m2 nhà kho của các công trình xây dựng. Chia sẻ trên Weibo, một người sống tại Vũ Hán cho biết: “Tôi lớn lên tại Vũ Hán và chưa từng chứng kiến cơn lốc xoáy nào như thế này. thời tiết gần đây quá khắc nghiệt quá”.

Tại thị trấn Shengze, tỉnh Giang Tô, sau khi cơn lốc xoáy ập đến vào khoảng 19 giờ cùng ngày, có 4 người thiệt mạng và 149 người bị thương. Theo lực lượng cứu hỏa, trận gió còn làm hư hại các cơ sở điện lực và sập nhiều nhà máy. Được biết, tỉnh Giang Tô thường có lốc xoáy vào cuối mùa xuân và đầu mùa hè.

TP Thượng Hải, trung tâm thương mại của Trung Quốc cũng là nơi chịu ảnh hưởng của nhiều cơn giông mạnh nên giới chức trách đã ban bố cảnh báo cho người dân. Theo dự báo của Trung tâm dự báo thời tiết quốc gia, có thêm nhiều cơn bão lớn tại Thượng Hải và các khu vực khác của đồng bằng sông Dương Tử vào cuối ngày 15/5.

Cuối tháng 4/2021, một nhà chức trách của Trung Quốc cảnh báo, biến đổi khí hậu sẽ khiến quốc gia này sẽ đối mặt với thời tiết khắc nghiệt hơn và rủi ro về thảm họa như nắng nóng và lũ lụt sẽ tăng lên trong những năm tới.

Theo Tổng hợp từ Reuters & Tân Hoa Xã
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lốc xoáy tấn công 2 thành phố ở Trung Quốc, hàng trăm người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO