Lộc Hà- Hà Tĩnh: Lan tỏa mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy khẩu trang”

Đức Cảnh| 24/06/2021 09:38

(TN&MT) - Cách làm mới “đổi rác thải nhựa lấy khẩu trang” mà tuổi trẻ huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đang triển khai đã thu hút được rất nhiều người hưởng ứng, góp phần chung tay trong phòng, chống dịch Covid-19 và bảo vệ môi trường.

Nhìn hình ảnh nhiều bạn trẻ và người dân ở huyện Lộc Hà tay xách những túi phế thải nhựa đã qua sử dụng đến điểm “đổi rác lấy khẩu trang”, chắc hẳn không ít người thấy lạ. Vậy nhưng, những ai chứng kiến sẽ cảm thấy thuyết phục với cách làm sáng tạo góp phần trong phòng, chống dịch Covid-19 và bảo vệ môi trường.

Tuổi trẻ huyện Lộc Hà lan tỏa mô hình đổi rác thải nhựa lấy khẩu trang góp phẩn cùng người dân phòng, chống dịch Covid 19

Được biết, đó là một mô hình mới của tuổi trẻ huyện Lộc Hà đang phát động, xuất phát từ chung ý tưởng: “Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, phòng, chống dịch bệnh cho mỗi nhà cũng như từng người dân. Thiết thực và kịp thời trong tình hình đại dịch Covid-19 đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp, nguy hiểm”

Người dân hưởng ứng tham gia mô hình đầy sáng tạo của tuổi trẻ

Theo đó, tại các điểm đổi rác lấy quà do tuổi trẻ huyện Lộc Hà tổ chức, hoạt động giao dịch không phải bằng tiền mặt mà đổi rác thải nhựa lấy khẩu trang hay thu gom rác thải nhựa bán gây quỹ để mua các sản phẩm phòng, chống dịch bệnh tặng người dân.

Hoạt động đổi rác thải nhựa lấy khẩu trang được xem là cách làm thiết thực trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến phức tạp

Anh Trần Đình Quốc- Bí thư Đoàn Thanh niên xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà cho biết: Hưởng ứng chiến dịch tình nguyện hè năm 2021, Đoàn Thanh niên xã đã chia thành các đội tình nguyện với 3-5 thành viên đổi khẩu trang cho nhân dân tại các thôn đồng thời thu gom rác thải nhựa từ các hộ dân để gây quỹ. Sau khi thu đổi, số rác thải nhựa sẽ được đoàn viên phân loại và mang đi bán để lấy kinh phí mua khẩu trang cũng như các sản phẩm chống dịch để tiếp tục quay vòng phát đổi cho người dân.

Tuổi trẻ huyện Lộc Hà hăng hái tham gia, việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa lớn

Có thể nói, đổi rác thải nhựa lấy khẩu trang hay thu gom rác thải nhựa lấy quỹ mua các sản phẩm phòng, chống dịch bệnh tặng người dân là cách làm hay, thiết thực và kịp thời trong tình hình đại dịch Covid-19 đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp, nguy hiểm, tạo được sức lan tỏa trong quần chúng nhân dân. Việc làm này góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, phòng, chống dịch bệnh cho mỗi nhà cũng như từng người dân.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộc Hà- Hà Tĩnh: Lan tỏa mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy khẩu trang”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO