Lộ diện 3 đường dây đưa người Trung Quốc sang Campuchia hành nghề cờ bạc

Ngọc Linh| 11/09/2021 21:01

(TN&MT) - Ngày 11/9/2021, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa phá án thành công, bóc gỡ 3 đường dây đưa người Trung Quốc xuất nhập cảnh trái phép vào Việt Nam rồi móc nối với một số đối tượng để đưa sang Campuchia làm việc tại các sòng bạc.

Theo điều tra ban đầu, đầu năm 2021, thông qua mạng xã hội, một số người Việt Nam đã cấu kết với người Trung Quốc để nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Theo đó, các đối tượng nhập cảnh trái phép chủ yếu qua biên giới các tỉnh phía Bắc như Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang… sau đó di chuyển xuống Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh để trung chuyển vào TP. Hồ Chí Minh.

Từ đây, các đối tượng xuống các tỉnh phía Tây Nam Bộ, Tây Nguyên để tìm đường sang Campuchia lao động trong các sòng bạc. Theo đó, mỗi chuyến xe chở người Trung Quốc từ các tỉnh phía Bắc vào phía Nam, các đối tượng thu cước từ 25 triệu đồng đến 30 triệu đồng.

Ảnh các nghi phạm

Đầu tháng 2/2021, Trần Văn Tùng (SN 1990, quê Thanh Hóa) đã dùng mạng xã hội Wechat để móc nối với một số đối tượng người Trung Quốc cần vượt biên vào Việt Nam để sang Campuchia. Đường dây này bị phát hiện khi Nguyễn Văn Nam (SN 1976, quê TP. Hải Phòng) chở 5 người Trung Quốc trên xe ô tô biển số 15A-509.72 từ tỉnh Cao Bằng vào TP. Hồ Chí Minh. Khi đến địa bàn tỉnh Gia Lai, đối tượng Li Gang (SN 2001, quốc tịch Trung Quốc) xảy ra mâu thuẫn với 4 người trên xe nên bị đuổi xuống.

Tại TP. Pleiku, Li Gang bắt taxi tiếp tục hành trình lên khu vực biên giới (huyện Đức Cơ hoặc Chư Prông) để tìm đường vượt biên qua Campuchia thì bị tài xế taxi nghi ngờ trình báo cơ quan Công an. Từ đây, Công an tỉnh Gia Lai phát hiện đường dây tổ chức đưa người Trung Quốc xuất nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để sang Campuchia.

Kết quả điều tra xác định, đối tượng Tùng có vai trò điều hành đường dây này, đối tượng Nam cùng Khuất Duy Nghĩa (SN 1980, quê Hà Nội) có nhiệm vụ chở người Trung Quốc vào các tỉnh phía Nam; đối tượng Hà Hữu Nhân (SN 1974, quê Long An) có vai trò tiếp nhận để đưa các đối tượng đến khu vực biên giới tỉnh An Giang để vượt biên sang Campuchia.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận đã đưa trót lọt 35 người Trung Quốc sang Campuchia. Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt giữ thêm đối tượng Lương Xuân Trình (SN 1992, quê Cao Bằng) là đối tượng đảm nhận vai trò tiếp nhận người Trung Quốc vượt biên trái phép vào tỉnh Cao Bằng để đưa xuống các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội… bàn giao cho các đối tượng trung chuyển.

Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố 6 đối tượng gồm Trần Văn Tùng, Lương Xuân Trình, Lục Văn Quang, Khuất Duy Nghĩa, Hà Hữu Nhân, Nguyễn Văn Nam vì hành vi tổ chức cho người khác xuất nhập cảnh trái phép.

Tiếp đó, đầu tháng 3/2021, Công an huyện Ia Grai cũng đã phát hiện 5 người Trung Quốc đi trên taxi biển số 51H-15949 do tài xế Cao Ngọc Trung (SN 1969, quê TP. Hồ Chí Minh) điều khiển từ TP. Hồ Chí Minh về Gia Lai và di chuyển lên địa bàn huyện Ia Grai.

Qua đấu tranh, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt giữ thêm đối tượng Nguyễn Đăng Duẫn (SN 1987, quê Thanh Hóa) và đối tượng cầm đầu đường dây là Bùi Đức Hoàn (SN 1987, quê Tuyên Quang) để điều tra hành vi tổ chức cho người khác xuất nhập cảnh trái phép.

Ngoài ra, một vụ án khác do người Campuchia tên Ric, móc nối với nhóm người ở Gia Lai để đưa người Trung Quốc sang Campuchia cũng bị Công an tỉnh Gia Lai bóc gỡ. Theo đó, vào ngày 31/3/2021, taxi Vinasun biển số 81A-18065 do tài xế Nguyễn Quốc Long (SN 1986, trú huyện Ia Grai) điều khiển chở 5 người Trung Quốc từ Gia Lai sang Campuchia. Khi đến xã Ia O, do nhóm người bên phía Campuchia không nhận người nên khi các đối tượng quay về TP. Pleiku thuê nhà nghỉ thì bị các trinh sát Phòng Xuất nhập cảnh - Công an tỉnh Gia Lai tạm giữ.

Qua điều tra mở rộng, Công an tỉnh Gia Lai bắt giữ thêm các đối tượng Lê Văn Đức (SN 1986), Lê Chí Tâm (SN 1986), cùng trú huyện Ia Grai và Nguyễn Hải Sơn (SN 1986, trú TP. Pleiku) để điều tra hành vi tổ chức cho người khác xuất nhập cảnh trái phép. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã thỏa thuận với Ric nhận 5 người Trung Quốc để đưa sang biên giới với giá 5 triệu đồng/người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộ diện 3 đường dây đưa người Trung Quốc sang Campuchia hành nghề cờ bạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO