Linh thiêng tinh thần Đạo hiếu và Dân tộc tại Đại lễ Vu lan 2017

01/09/2017 00:00

(TN&MT) - Chương trình được tổ chức nhằm tri ân những người có công với đạo pháp, với đất nước, tri ân những gia đình có công với cách mạng và sự hiếu thảo đối...

(TN&MT) - Chương trình được tổ chức nhằm tri ân những người có công với đạo pháp, với đất nước, tri ân những gia đình có công với cách mạng và sự hiếu thảo đối với đấng sinh thành.

Tối qua (31/8), tại Nhà hát lớn Hà Nội, Ban Thông tin Truyền thông, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức chương trình Đại lễ Vu Lan “Đạo hiếu và Dân tộc” năm 2017. Buổi lễ có sự tham gia của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Giáo hội, các tăng ni phật tử và đông đảo công chúng.

Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Giáo hội Phật giáo Việt Nam phát biểu tại đại lễ
Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Giáo hội Phật giáo Việt Nam phát biểu tại đại lễ

Theo thông tin gửi báo chí trước đó, hòa thượng Thích Gia Quang, Phó chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Thông tin truyền thông, Giáo hội Phật giáo Việt nam cho biết: Tri ân, báo ân - Biết ơn và báo đáp công ơn là một trong những việc lớn trong cuộc đời mỗi con người. Đức Phật dạy các đệ tử phải báo đáp hàng Tứ ân: ân cha mẹ, ân thầy bạn, ân Tổ quốc và ân chúng sinh. Báo đáp tứ ân bắt nguồn từ đạo hiếu, là nền tảng của đạo Phật và cũng là đạo của dân tộc Việt Nam. Với mỗi người khi sinh ra, đạo hiếu là bài học đầu tiên ai cũng được dạy từ lúc còn nhỏ, là đạo làm người, là giá trị cốt lõi của mỗi con người hiếu hạnh.

Đại lễ Vu lan 2017 là dịp để tôn vinh những tấm gương đạo hiếu tiêu biểu ở mọi miền đất nước. Đó là những tấm gương đại diện, là nhân tố để thúc đẩy các hành động và tư tưởng đạo hiếu trong toàn xã hội. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, mỗi năm Ban tổ chức đã chọn các chủ đề khác nhau phù hợp với chương trình cũng như cách thức tổ chức để mang lại ý nghĩa xã hội rộng lớn, để lại ấn tượng nhân mùa Vu lan hiếu hạnh.

Trước khi diễn ra buổi lễ, các đại biểu cũng đã được tham gia nghi thức Bông hồng cài áo, một nghi thức linh thiêng trong mỗi dịp Vu lan báo hiếu để tưởng nhớ công ơn sinh thành dưỡng dục của đấng sinh thành.

Phạm Văn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Linh thiêng tinh thần Đạo hiếu và Dân tộc tại Đại lễ Vu lan 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO