Liên tiếp các vườn hoa bán Tết ở Quảng Ngãi bị phá hoại

An Nhiên| 09/02/2021 12:04

(TN&MT) - Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, nhiều hộ dân trồng hoa ở Quảng Ngãi liên tiếp bị phá hoại. Mới nhất, một vườn hoa Tết 2 sào bị kẻ gian rắc muối phá hoại không thương tiếc khiến người nông dân khốn khổ.

Ôngg Đặng Văn Lâm- thôn Kim Thạch (xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, các cơ quan chức năng đã làm việc với gia đình ông về việc ruộng hoa của gia đình bị kẻ gian rắc muối nhằm phá hoại.

Theo ông Lâm, sáng ngày 7/2, gia đình phát hiện ruộng hoa bị rắc đầy muối trắng. Đây là số hoa chuẩn bị xuất bán phục vụ thị trường trong dịp tết nguyên đán. Trong lúc đó, có khá nhiều thương lái đến lấy hoa chứng kiến sự việc, e ngại hoa bị hư hỏng nên đã hủy cọc, lấy lại tiền.

Hoa bị rắc đầy muối trắng

Theo các hộ trồng hoa có kinh nghiệm, rắc muối gây hại như sương muối, hoa và lá sẽ bị cháy, héo tàn. Sau khi cơ quan chức năng làm việc xong, gia đình đã nhanh chóng phun nước, xịt rửa nhằm giảm bớt thiệt hại. Tuy nhiên vẫn có nhiều cây bị ảnh hưởng.

"2 sào hoa này mang lại khoản thu nhập cũng tầm 80 triệu đồng. Nhờ phát hiện sớm và xử lý cũng nhanh nên thiệt hại không đáng kể, chỉ từ 5-10%. Tuy nhiên uy tín với bạn hàng bị ảnh hưởng, đó là điều bức xúc nhất. Chỉ mong cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ để trả lại công bằng cho gia đình”, ông Lâm cho hay.

Người trồng hoa Quảng Ngãi "khóc ròng" bị kẻ gian phá họai.

Ông Trần Ngọc Xôn - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hà cho hay: “Sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc. Quan điểm là phải tìm ra kẻ gian phá hoại”.

Liên tiếp các vườn hoa bán Tết ở Quảng Ngãi bị phá hoại

Được biết, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi liên tiếp xảy ra các vụ phá hoại hoa tết. Trước đó, sáng ngày 30/1, ông Cao Minh Ngọc (50 tuổi, xã Nghĩa Mỹ, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) bị kẻ gian bẻ gãy 400 chậu hoa cúc, khiến ông Ngọc mất trắng hơn 40 triệu đồng những ngày giáp Tết. Tiếp đó, ssng ngày 7/2, hàng chục chậu hoa cúc bán Tết của anh Nguyễn Tấn Huy (tổ 8, phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi) cũng bị phá hoại thiệt hại gần 10 triệu đồng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên tiếp các vườn hoa bán Tết ở Quảng Ngãi bị phá hoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO