Liên minh châu Âu ban hành điều luật mới về thiết bị nhà bếp an toàn với môi trường

21/02/2015 00:00

(TN&MT) – Mới đây, Liên minh châu Âu ban hành bộ luật về tính hiệu quả của năng suất hoạt động của các thiết bị nhà bếp trong gia đình.

(TN&MT) – Mới đây, việc bán năng lượng thải ra từ lò nướng và bếp lò đã bị ngăn cấm trên toàn bộ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) sau khi bộ luật mới nhất về tính hiệu quả của năng suất hoạt động của các thiết bị nhà bếp trong gia đình có hiệu lực.
   
  EU cho rằng, việc loại bỏ những thiết bị nấu nướng không hiệu quả có thể làm giảm hóa đơn tiêu thụ điện trung bình khoảng 57 USD/năm, trong khi đó nguồn tiết kiệm tích lũy từ điều luật của toàn bộ các nước trong EU có thể lên tới hàng tỷ đồng.
   
  Điều luật này như một mẫu thiết kế sinh thái, phù hợp với các mục tiêu giảm nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch và phát thải khí nhà kính của EU.
   
  Các cơ quan đại diện cho nhà sản xuất thiệt bị công nghiệp châu Âu như Bosch Siemens Haushaltsgeraete (BSHBS.UL) và Philips đã tham gia thảo luận và tiếp nhận các điều luật mới áp dụng cho lò nướng và bếp lò. Tuy nhiên, các nhà phê bình đã mô tả thiết kế sinh thái này như là một ví dụ khác của chế độ quan liêu của thủ đô Brúc-xen (Bỉ).
   
   
Ảnh minh họa – Nguồn: Internet
   
  Theo chỉ dẫn thiết kế sinh thái thì bếp lò, lò nướng và tủ bếp sẽ không được bày bán trên thị trường nếu chúng không đạt mức quy định giới hạn tiết kiệm năng lượng.
   
  Điều luật cho phép các cửa hàng làm sáng tỏ nguồn cung cấp các mặt hàng, trong khi các nhà vận động hiệu quả năng lượng cảnh báo khách hàng chống lại sự cám dỗ từ các mặt hàng giảm giá khiến hóa đơn nhiên liệu tăng cao.
   
  Stamatis Sivitos, một thành viên trong nhóm vận động Coolproducts cho biết: "Những điều luật mới này có nghĩa rằng, tiêu chuẩn thiết kế sản phẩm sẽ cao hơn, những sản phẩm nhập khẩu từ châu Á có chất lượng kém và không chịu nhiệt sẽ không được sử dụng trong nhà bếp."
   
Mai Đan
  Theo Reuters
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên minh châu Âu ban hành điều luật mới về thiết bị nhà bếp an toàn với môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO