Liên kết xúc tiến du lịch giữa các tỉnh Đông Nam bộ, Tây Nguyên

19/12/2015 00:00

(TN&MT) - Trong hai ngày 18 và 19/12, tại tỉnh Bình Phước, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với UBND tỉnh Bình Phước tổ chức Hội thảo...

 

(TN&MT) - Trong hai ngày 18 và 19/12, tại tỉnh Bình Phước, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với UBND tỉnh Bình Phước tổ chức Hội thảo phát triển du lịch Bình Phước và ký kết thỏa thuận hợp tác liên kết xúc tiến du lịch.

Tham gia buổi hội thảo có lãnh đạo Viện nghiên cứu và phát triển lu lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), lãnh đạo VCCI, UBND tỉnh Bình Phước, cùng đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh: Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Lâm Đồng, Đắk Nông và TPHCM.

Tỉnh Bình Phước có vị trí nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, đồng thời tiếp giáp với nước bạn Campuchia, khu vực Tây Nguyên nên có điều kiện thuận lợi để khai thác thị trường du lịch đầy tiềm năng. Hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Phước có trên 400 cơ sở kinh doanh đạt tiêu chuẩn lưu trú du lịch và 3 cơ sở lưu trú du lịch đạt tiêu chuẩn 3 sao. Trong những năm qua, tỉnh đã kêu gọi và thu hút đầu tư vào 6 dự án khu du lịch trọng điểm, với số vốn là 17.400 tỷ đồng. Ngành du lịch tỉnh trong giai đoạn 2010-2015, đã phối hợp với các trường nghiệp vụ du lịch ở TPHCM tổ chức 10 lớp tập huấn, với hơn 300 học viên đến từ các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.

Tuy nhiên đến thời điểm này, ngành du lịch Bình Phước vẫn còn nhiều vấn đề phải thực hiện. Những điểm du lịch như: Khu bảo tồn văn hóa dân tộc thiểu số Stiêng – sóc Bom Bo, khu du lịch Bà Rá -  Thác Mơ, Trảng cỏ Bù Lạch, Di tích lịch sử Tà Thiết… vẫn chưa thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện nghiên cứu và phát triển du lịch cho rằng, ngành du lịch Bình Phước cần xây dựng thương hiệu để khi khách du lịch tham quan ra về, sau đó sẽ quay lại. Việc xây dựng thương hiệu cần phải chú trọng từ các việc tạo logo, quảng cáo, marketing... Để cho ngành du lịch phát triển bền vững và có hiệu quả cao, theo ông Tuấn, tỉnh Bình Phước phải có chiến lược rõ rằng, chú trọng xúc tiến đầu tư. Phải coi trọng việc phát triển nguồn nhân lực phù hợp với điều kiện của ngành du lịch địa phương.

Tại hội thảo, Tiến sĩ Phạm Thị Thu Hằng, Tổng thư ký VCCI cho rằng: “Ngành du lịch Bình Phước cần khai thác tiềm năng sẵn có của các vùng trong tỉnh, đồng thời đẩy mạnh vai trò của các doanh nghiệp để du lịch phát triển mạnh hơn. Cần thiết xây dựng các điểm du lịch mang những “điểm nhấn”, nhất là những đặc điểm về văn hóa bản địa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số”.

Hội thảo cũng nêu việc cần thiết tăng cường bảo vệ môi trường trong khu du lịch, cải thiện thêm môi trường ngày xanh, sạch, đẹp, đồng thời cần phải có biện pháp để cho cộng đồng nhận thức được vai trò của ngành du lịch trong sự phát triển của nền kinh tế, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Cũng tại hội thảo, tỉnh Bình Phước đã ký thỏa thuận hợp tác, liên kết xúc tiến du lịch với ngành du lịch các tỉnh, thành: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Lâm Đồng và Đắk Nông và TPHCM.

                                                                                      Tin & ảnh: Thục Vy

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên kết xúc tiến du lịch giữa các tỉnh Đông Nam bộ, Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO