Liên Hợp Quốc khởi động chiến dịch quyên góp 6,5 triệu USD cho Philippines sau bão

Mai Đan| 24/12/2021 21:06

(TN&MT) - Điều phối viên nhân đạo của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Philippines, ông Gustavo Gonzalez cho biết, ngày 24/12, LHQ khởi động chiến dịch quyên góp 6,5 triệu USD để cứu trợ các nạn nhân của cơn bão Rai tàn phá Philippines vào tuần trước.

LHQ khởi động chiến dịch quyên góp 6,5 triệu USD cho Philippines sau bão Rai. Ảnh: AFP

Khoản viện trợ này sẽ được dành để hỗ trợ 530.000 người ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, những người đang rất cần dịch vụ y tế, tiếp cận với nước uống và các công trình vệ sinh.

Ông Gonzalez cho biết, bão Rai đã gây thiệt hại nặng nề tại Philippines. Khoảng 3 triệu người, trong đó có 1 triệu trẻ em, đang cần hỗ trợ. Cơn bão cũng khiến 631.000 người phải sơ tán, tàn phá và phá hủy khoảng 200.000 ngôi nhà.

Siêu bão Rai đã để lại nhiều thiệt hại nặng nề tại các khu vực miền Nam và miền Trung Philippines, trong đó có đảo Luzon - hòn đảo rộng lớn và đông dân cư nhất đất nước. Ngày 21/12, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ban bố tình trạng thảm họa tại một số khu vực nhằm đẩy nhanh nỗ lực cứu trợ cho các nạn nhân của cơn bão.

Trước đó, bão Rai đổ bộ miền Nam và miền Trung Philippines vào ngày 16/12 với sức gió lên tới 195 km/h, là 1 trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ quốc gia này trong những năm gần đây. Cơn bão đã càn quét nhiều khu vực trong 3 ngày liên tiếp, gây lũ lụt và lở đất, trước khi rời đất liền vào ngày 18/12.

Theo Tổng hợp từ UN News & France 24
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên Hợp Quốc khởi động chiến dịch quyên góp 6,5 triệu USD cho Philippines sau bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO