Liên hoan ca trù toàn quốc 2014 - Kết nối các giá trị di sản nghệ thuật

12/06/2014 00:00

(TN&MT) - Liên hoan ca trù toàn quốc 2014 sẽ diễn ra vào cuối tháng 8 tại Hà Nội.

(TN&MT) - Liên hoan ca trù toàn quốc 2014 sẽ diễn ra vào cuối tháng 8 tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của các Câu lạc bộ ca trù và nghệ sỹ từ 15 tỉnh, thành phố trên cả nước.
   
  Năm nay, ngoài những thể cách hát quen thuộc thường ca hát trong câu lạc bộ, các tổ chức, cá nhân tham gia liên hoan còn phải biết đàn, hát, gõ phách, cầm chầu 5 trong 15 thể cách ca trù có tính kinh điển như: Hát Mở (hoặc Hát Mở Cửa Đình), Thét Nhạc, Gửi Thư, Ngâm thơ cô đầu… Ngoài ra, Ban tổ chức cũng khuyến khích các câu lạc bộ, cá nhân trình diễn những thể cách hát hoặc hát múa ca trù mới được phục hồi, khai thác.
   
Ảnh minh họa
   
  Ban giám khảo sẽ đánh giá dựa trên 5 tiêu chí: không gian ca trù, giọng hát ca trù hay, tay đàn ca trù giỏi, giọng hát ca trù triển vọng, tay đàn ca trù triển vọng.
   
  Đây là một trong những sự kiện nghệ thuật nhằm mục đích tuyên truyền, quảng bá kết quả bảo tồn nghệ thuật Ca trù trong giai đoạn 2010 – 2014, là dịp khích lệ các nghệ sỹ ca trù trẻ nỗ lực học tập và gắn bó với môn nghệ thuật dân tộc, đồng thời kết nối các giá trị di sản của nghệ thuật ca trù với công chúng hiện đại.
   
T.H
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan ca trù toàn quốc 2014 - Kết nối các giá trị di sản nghệ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO